Hey sweeties! Dedicate this chapter to Jhing Managbanag and Dashpein. Thank you for reading and supporting PMS sweeties. <3
Chapter 58
[PATRICIA]
"Lady Patricia. Chase mom was rushed in the hospital." natigilan ako bigla sa pagsusulat at napaangat ng tingin kay David na nakayukod malapit sa table ko.
"What? Why?"
May nangyari na pala kay mom no one did even bother to tell me? What am I? Sampid? The hell asawa ako ng anak! Inis akong tumayo sa swivel chair ko't lumapit kay David. "Gimme my phone!" agad niya itong inilagay sa kamay ko't dinial ko ang number ni...Oh wait. Wala nga pala akong number ni Chase. Nagpalit na naman kasi siya ng number last week! Kainis talaga ang lalaking yun! I have no choice but call his brother instead.
I looked for Hellard's number on my phone and called him immediately. Good thing sumagot ulit siya. Kahit palaging pabalang ako sagutin ng walang kwentang lalaking ito, siya naman ang palaging napagtatanungan ko tungkol sa family.
"What?" patamad na sagot niya sa kabilang line but I can feel how down he is.
"What happened to mom?! Damn you didn't even bother telling me?!"
"Your husband said no need, so why bother." Natatawa akong napabuga ng hangin because of what he said. I wanted to shout at him just to shut this frustration away but I just can't. Baka babaan niya ako bigla ng phone and I wouldn't know where hospital they took mom in.
Tahimik akong nagbuga ng hangin and calm myself down. "So, where is that hospital?" mahabang katahimikan ang nangibabaw sa kabilang linya kaya nag-umpisa na naman akong mainis. What's taking him so long to answer?! Damn this man!
"Hellard! Will you answer my question before I totally lost my patience?!" I yelled at him on the other line, I just heared him sigh.
"St. Lukes." tipid niyang sagot at binabaan ako ng telepono. Inis ko namang ibinalik kay David ang phone ko at kinuha ang sling bag sa sofa.
"Let's go David." nagpatiuna akong lumabas ng office ko at sumunod naman siya kasama pa ng dalawang bodyguards ko.
Sumakay kami ng elevator papunta sa parking lot kung saan nakaparada ang kotse ko. Pinagbuksan ako ni David ng pinto sa back seat tsaka tumabi sa akin ang isa at yung dalawa naman ay sa unahan.
BINABASA MO ANG
PMS BOOK II: WAY BACK TO LOVE (Slow Update)
RomanceTotoo bang nabuhay si Chase mula sa aksidente? Si Chase at si Hellard ba ay iisa? Muli bang magkakaroon ng karugtong ang pagmamahalan nilang naudlot dahil sa aksidente?