Nagka-free time lang oks, kaya may update. Enjoy reading!
-AAfter a week of being a busy proprietor, finally nag reached out din ang ama niya kay Jeff. Sinadya niya talagang magpaka-busy para lang hindi maalala ang mga bagay na makapagpa-baliw sa kaniya. Ni hindi na nga siya halos natulog.
Maybe two to three hours, or worse one hour lang ang nakukuha niyang pahinga sa isang araw. Hindi din siya umuuwi sa bahay niya at nag-kampo nalang sa penthouse niya sa BGC.
Pero kahit anong iwas niya, nami-miss niya pa rin ang taong mahal niya pero iniwanan niya.
Mahal pa nga ba ang tawag do'n?
He was being resonable kung bakit walang pagdadalawang isip niya na ginawa 'yun.
Unang-una, ayaw niya munang isipin ang bagay na kailangan niyang mamili, and that he wants to give space for himself para makapag-isip ng mabuti at magagawa ang mga bagay na dapat niya ring pagtuonan ng pansin.
And that is the capital of taking back his childhood memories na siyang nagawa na niya.
Pangalawa, he doesn't want to cause difficulty to her. Ayaw na niyang magtago and he wants to clean his grudge before coming back to her. Masyado na niyang kinamumuhian ang sarili niya sa pagiging gago niya.
At ang gusto niyang mangyari kapag natapos na ang lahat ay may laya na siyang gawin lahat ng naisin niya.
To where he could love without any hindrance but freedom.
Pangatlo, he wants to prove to his family that he chooses the right one. Kung saan hindi na nito lalaitin si Mia at magawa itong tanggapin ng lahat na nasa palibot niya.
Ngunit bakit pa kinailangan nilang pagdaanan ang ganitong paghihirap?
Isa lang naman ang sagot doon. To Alexus, she deserves the best. She's amazing, brave, adorable and kind. His kind of lighthouse, kung saan madilim ang palibot niya at hindi alam ang pupuntahan, there she stood, giving him the light to continue.
She's not just his lighthouse, but his home. At walang araw na hindi niya ito hinahanap-hanap.
Ni hindi nga niya alam kung papaano niya naipagkakasya ang sarili sa simpleng pagtitig ng phone wallpaper niya na ang asawa niya mismo ang nag set.
And that was her picture from the hospital. No'ng nagsulat ito ng bucket list para sa escapde nila.
Gusto niya rin sanang tawagan si Ace, para kamustahin si Mia. Pero ang alaala ng huli niyang dinig sa boses nito ay nagsasabi sa kaniya na huwag ituloy. Baka marinig na naman niya ang nasasaktan at umiiyak nitong boses.
Ayaw niya no'n. What a jerk, right?
---
"How was the people I ordered you to watch closely?" An unknown person asked the best three gangster's of Dubai through video call. This guy's face was covered with white benda, except for the eyes, mouth and ears.
"We didn't saw the Mafia god of Asia with the woman. And the woman seemed to be happy with another guy. They are closed and they looked like a couple." Makahulogang pagsasalaysay ng isa sa tatlong gangster.
This unknown person frowned. "Another guy? Who is this other guy?" Nagtataka kung sino ang ibang lalake na tinutukoy ng taong inutusan niya.
"Ace Monteiro. The one who runs the Amayara Royale." He knows Ace, he met him once in an alumni party in las vegas the recent years. Hindi rin nakatakas sa kaniya ang kaalaman na isa itong babaero, kaakibat lang din sa larangan na inaapakan niya.
YOU ARE READING
WIFE CORPORATION: MIA KASSIDY BORROMEO
RomanceHIRE A WIFE BUT DON'T FALL IN LOVE! Ang isang tambay na kagaya ni Kassidy ay walang matino na pinag-aralan. Nakatira sila sa isang skwater kasama ang nanay niya na sugarol. Kadalasan ay nasa kalsada siya at nakikilaro sa mga ka-tambay niya na naging...