"M-Mia?!"
Everyone was astonished at how beautiful Mia became. She doesn't even look like a mom that gives birth to the twin.
She didn't change, but her beauty improved! They feel like, they're about to have a crush on their leader's soon-to-be wife.
At kung pwede pa lang.
They would absolutely fall over heels on her.However, Mia was confused as to how they reacted when she appeared in front of them. Hindi kaya may kalokohan na naman ang mga ito na pinagkakaabalahan?
Thus, it's impossible. Dahil marahil alam na ng mga ito ang tungkol sa pagpapakasal nila ni Alexus.
"Oh? Bakit kayo ganiyan maka-react?" nakakunot ang noo na salaysay niya sa mga ito. Kapagkuwan ay napatawa ng marahan, lalo pa't ang mga mata ng mga ito ay hindi man lang kumurap at nanatiling nakapamilog.
"Kayo ha? Kung maka-react daig niyo pang nakakita ng diyosa." saka siya nagbiro nang ma realize ang klase ng reaksyon na ipinapakita sa kaniya ng mga nagguwapohang mga kalalakihan.
And that includes her soon-to-be husband.
Lumawak lalo ang ngiti niya sa labi at nag blushed pa ng masaksihan kung gaano ka fatherly at attractive si Alexus sa suot nitong white tuxedo habang karga nito sa mga bisig ang maliliit nilang mga anak."We're indeed seeing a goddess now..."
Mia flinched for a bit, eventually turning into a blush. It's not just hindi siya naniniwala na hindi siya maganda. Ang kaibahan lang ay, hindi siyq sanay na marinig mula mismo sa mga nagkikisigang kalalakihan na ito ang parangal na iyon.
Ewan kung bakit kusang hinanap ng mga mata niya si Alexus, namalayan niya na lang na ngumiti ito sa kaniya and he mouthed her, "You're beautiful and I love you."
She felt like her heart was swayed just now.
Pilit siyang tumawa, sabay tampal sa balikat ni Chance na nasa malapitan niya. "Malamang maganda ako. Hindi niyo ba nakikita? Nakaayos kaya ako." sabay balandra niya sa suot niya sa pagitan ng marahan na pag ikot.
Everyone was still amazed, parang ngayon lang nakakakita ng babaeng maganda.
Maganda? Talaga?
Parang dati lang ay hindi niya kini-claim ang bagay na 'yun. But now, halos matunaw na siya sa dami ng nagsasabi na maganda siya.
Baka nga raw niloloko siya. Perp totoo nga kasi ang kasabihan na magiging maganda ka kapag may respeto.
Kung hindi lang malalapit ang mga ito sa kaniya, baka na-bash na siya ng mga ito.
Wika nga ay, panget daw ugali niya. Masyadong maraming alam sa buhay, at maldita pa.
Aba natural! Sa mundo ngayon, matira matibay talaga. Lalo na sa mga nakakapalibot sa'yong panat kulubot ang bibig kaka-marites!
"You're very beautiful, Mia. Trust us. Our eyes don't lie." sinserong pagpapahayag ni Phoenix.
"Besides, you've always been beautiful kapag nakikita ka namin." Pag dugtong naman ni Raven.
"Lalo na kapag nakangiti at tumawa!" nakangiti naman na pinagmamalaki ni Iuhence ang bagay na 'yun.
Dumapo ang magaan na sapak ni Leon sa ulo ni Iuhence, "Tukmol ka, parang kanina lang ay ayaw mong magpunta dito dahil baka prank lang 'to ni Jeff." pang-aasar nito. Saka siya binalingan ng pansin at sinserong nginitian din. "Tama sila, Mia. Don't be too selfish to yourself, claim what it is right for you, dahil maganda ka naman talaga."
Samantalang gumanti naman si Iuhence kay Leon right after nitong magpahayag. "Kung makapagsalita ka naman, akala mo kung hindi ka naging isa sa mga team Tutol noh?!" he was sarcastic to Leon. Sa huli nagtatalo na naman ang dalawang mokong.
YOU ARE READING
WIFE CORPORATION: MIA KASSIDY BORROMEO
RomanceHIRE A WIFE BUT DON'T FALL IN LOVE! Ang isang tambay na kagaya ni Kassidy ay walang matino na pinag-aralan. Nakatira sila sa isang skwater kasama ang nanay niya na sugarol. Kadalasan ay nasa kalsada siya at nakikilaro sa mga ka-tambay niya na naging...