REGINA'S POV
Naiinis ako kay Cindy dahil sa mga sinend niyang pictures and videos. Apparently, she filmed Jane's drunk moments. I will not be surprised if she uses those vids to blackmail me and help her find her ex-boyfriend.
"Angcute niyo, Frenny! I can't help but capture candid moments! Hahaha!"
Kung nasa harapan ko lang talaga siya ay pinaghahampas ko na siya.
"Hoy! Ano na? Don't you find her adorable?"
"No."
---
"Custodio! Angbigat mo!" Kahit ang totoo ay hindi. Natatawa si Cindy sa itsura namin. Maglalasing tapos hindi kayang kontrolin ang sarili.
She uttered something softly. Hindi ko naintindihan!
"Ha?" I held on her shoulders and to gently push her. "Wake up! Uuwi na tayo!"
She slightly opens her eyes and smiled-such an eye smile person. "Lab. Hug. Lab. Di mo 'yon alam?" She pouts and it's more irritating!
She's to makapal ang mukha to hug me! Damn it! Sumubsob ulit siya ng yakap sa akin.
She giggled. Nag-angat siya ng mukha. "Ale..."
Ale? Matandang babae? Whattaheck?!
"Nasa langit na ba ako?" she said singing. "Ale? Nasa langit na ba ako? Ohh!"
"Frenny! Siya yata ang broken! Haha!" Damn this Cindy! She's filming! She's shaking her head, but her smiles are very annoying. "Hayaan mo na, Frenny. Harmless naman e. Haha!"
I helped her sit. Anong oras naman kaya siya mahihimasmasan? Sumandal siya, humalukipkip saka pumikit. Siguro naman okay na. I need a shot of whisky! This woman is getting into my nerves!
Pinagsalin ako ni Cindy. When she's about to give me the glass, Custodio grabs it! Nanlaki ang mga mata ko nang ininom niya ito-bottoms up!
Fck! Malakas pa ang paglapag niya ng glass sa mesa. Tinaas pa niya ang dalawang kamay niya. What does she think? Anggaling niyang uminom?
"Thanks, Pigsa! Youdabest!"
"Frenny, cute ng bodyguard mo ha? Angbaby. Haha! I-baby mo na. Tapusin mo na ang limang taong pagiging straight mo! Hahaha!"
"Shut up. Not gonna happen."
Nagsalin ulit si Cindy. Dumaan na siiya sa kabilang side para maiabot sa akin ang glass.
"Wala nang ibang baso, Frenny. Kunwari nag-kiss na lang kayo. Hahaha! Anglakas pala uminom ni Jane. Kapit na kapit ba sa'yo, Sugarmama 'yan? Haha!"
I ignore what she has said. I just need this shot. Custodio's being extra clingy. Nakakairita! Tinatanggal ko ang pagkakayapos niya sa braso ko pero mas hinigpitan niya.
"Ma'am! No pwede kang go away! M-mal-lalagot ako."
"Mukhang nagkakamultiple personality 'tong si Jane pag lasing." Cindy commented after drinking her shot. "Angcute niyo, Frenny. Bagay din. Pwede na."
"Shut up." I check on my phone. A little over midnight. I'm also a bit dizzy. Ayokong mag-drive.
"Ang-init!"
Oh God! She's removing her shirt! I was fast enough to stop her.
"Custodio! Ano ba?!" Bulyaw ko sa kanya. Bumaling ako kay Cindy. I'm having a hard time with Custodio. Gusto talang magtanggal ng shirt. "Umorder ka ng tubig. 'Yong malaming na malamig and ice."