HEARTLESS LOVE CHAPTER 32 #JaneDeLeon #JanellaSalvador #JaneNella #Darlentina
REGINA
Not a cuddle weather but this drunk woman beside me is hugging me too tight. I think she found comfort resting her head on my chest. Such an evader of personal space. I guess, we're even. Sleep tight, Jane. Blair must have hurt you too much back there.
Parang ramdam ko pa rin sa kamay ko ang impact ng pagsampal ko sa kanya. I was also surprised with my actions. But I have no regrets. Jane doesn't deserve to be badmouth by anyone.
"Regina..."
Is she awake?
"Regina sabi e..."
"Hmm. Why?"
"Nahihilo ako..."
"Wala akong magagawa diyan."
She sighed. "Ipit mo buhok ko, Ma'am. Nasa CR 'yong ponytail."
"Alak gusto mo pa? Tsk!"
"Mamaya ka na magalit."
Ayoko namang tumayo. Mahaba naman ang buhok niya kaya I manage to messy bun it. Mahanginan lang siguro ang batok niya, she'll be okay na. Tumalikod siya saka niyakap ang unan.
Tumalikod na rin ako to avoid the sight of her nape. God, Regina! Shut that thoughts! It's a bad idea!
I was dumfounded when I felt her hug again!
"Bakit ka nakatalikod? Galit ka ba?"
Whattaheck, Jane? Anong ikakagalit ko naman? God! Ano ba? One thing is for sure hindi ko na siya dapat hayaang uminom ng sobra dahil nagiging clingy and hugger siya.
I have no choice but to face her. "Okay na? Nakaharap na ako. Sleep now."
She smiled but her eyes are shut. "Good."
---
Lunch na, tulog pa rin siya. Ate Pauleen learned about what happened last night. Natatawa naman siya dahil sinampal ko si Blair. It was so brave of me daw.
"How about Jane? Is she okay?"
"Yeah. I feel a bit guilty for dragging her into this. Damn that Blair."
"It's your fault so man up for her, Idiot."
"Ate! Seriously? Pagsasalitaan mo ako ng ganyan?"
"And why not? I'm your Ate. Huwag na kayong magtagal sa wedding mamaya." Napatingin siya sa likuran ko. "Your girl is awake already, Regina. Talk to you later."
Kinukusot-kusot pa niya ang mga mata niya. "Anong oras na po, Ma'am?"
"Sinong Ma'am?"
"Naman e. Anong oras na ba?"
"Mag-12:00. Why? Gusto mo ulit uminom?"
Binato niya ako ng unan. "Ayoko na nga! Sinisikmura ako. Tapos naiinis pa rin ako. Kasalanan mo talaga 'to. Bakit nagjowa ka ng matapobre."
"Sorry na. My bad. Okay? I'll order jollyfoods, peace offering. What do you think?"
Her eyes furrowed at me. "Wala akong ganang kumain, Ma'am. Huwag mo akong ma-jane-Jane ngayon. Mainit ulo ko."
Bumangon na siya saka niya inayos ang pinaghigaan.
"Jane..."
"Ano?" masungit na tugon niya.
"Hindi ka gaya ng sinabi ni Blair. I don't see you like that. Ako ang paniwalaan mo. Okay?"
She nods but I can say that she's still disappointed. Hanggang kailan kaya siya ganyan. I don't how to deal with a grumpy Jane.