Chapter 61(IN YOUR ARMS)
⚠️⚠️
Ms. M
Konti lang muna kasi di feel ng utak ko gumawa ng ano. 😅Spg bs
Parang katamad sa utak ganoon di sa kamay.ThirdPersonPoV
KAGAYA NG KINASANAYAN aral at bahay lang ang inaatupag nya. Ayaw nya kung anong nangyayari sa kanyang anak.
Dahil ayaw nyang mawalan ng isang taong mahalaga ulit sa kanya. Parang hindi na yata nya kaya pa. Masakit iyon para sa kanya na mawala ang kanyang ama at mawawalan pa sya ng anak?Kagaya ng dati hatid sundo sya wala naman pinagbago dahil hindi pa ayos si Hector ang kanyang asawa. Alam naman nya iyon dahil naiintindihan nya.
Wala naman sya magagawa kung kailan ito tuluyan makakatayo at balik na sa normal ang lahat.Minsan nagtataka sya sa asawa kung bakit wag na magtanong tungkol sa kaibigan ba nito? At wag na lang kausapin si Azrael kung sakaling makita o magtagpo ang kanilang landas. Nagtataka sya pero sinusunod na lamang nya. Dahil hindi naman talaga nya kilala ang babae na minsan nakikita nya ito sakay ng kotse galing sa school.
Iba ang tingin nito hindi nya maintindihan kung galit ba ito o seryoso lang dahil mula sa kotse nito ay kita nya ang mukha nitong parang may galit sa kanya.Ilang araw rin nyang napapansin iyon.
Ngunit isang araw wala na syang nakita kahit mukha nito. Hindi na rin nya nabanggit ang bagay na iyon kay Hector dahil nawala na lang bigla ang babae? Parang isang bulang nawala."Hi Excuse me miss. Wait?." tawag sa kanya ng isang babae na papalapit sa kanya.
Nasa loob sya ng paaralan na kagaya ng dati bahay at school lang ang lagi nyang pinupuntahan.
Mabuti sa mga ganitong ay hindi nya naiisip kung bakit nakikita nya lagi si Azrael. Bakit lagi nyang nasa isip nya iyon lalo na minsan kakaiba ang tingin nito."Ah? Ako ba?." taka nyang tanong sa babaeng maganda.
Napatango tango ito at ngumiti sa kanya na matamis."Yes, ikaw nga. Pasenya na kung tinawag kita pero iyung panyo mo kasi nahulog." sabay abot sa kanya ng panyo na napatingin sya rito.
Nakangiti parin ito sa kanya na parang hindi salbahe ang hitsura nito."Akin ba ito? Ah siguro sakin nga."nagtatanong pa sya sa kanyang sarili kung sa kanya iyon dahil kamukha nga ng panyo nya. Baka hindi nya namalayan na hawak nya panyo nya at nahulog? O galing sa bulsa? Hindi nya alam kung baka nagkamali lang sya.
Nagulat sya ng hawakan nito ang kanyang kamay at nilagay ang panyo doon. Nagtataka naman sya dahil medyo napahigpit ata ang hawak sa kanyang kamay habang nakatingin sa kanya. Hindi nya alam kung anong magiging reaksyon nya dahil parang ngayon lang nya nakita ito.
"Kunin mo na? Sayo iyan nakita kong nahulog galing sayo. Mabuti nga nakita ko diba? Teka? Ano palang pangalan mo? Gusto kong maging kaibigan ka. Alam mo kasi hindi ako nakikipagkaibigan sa iba lalo na bago pa lang ako dito.
Ako pala si Mizzy, ikaw? What's you-anong pangalan mo? Hindi na ako pa ligo ligoy pa gusto kitang maging kaibigan. "malaki ang pagkakangiti nito sa kanya.Napangiti sya ng tipid dahil sa medyo may kadaldlan pala ang babaeng ito? Mizzy?
"Anaya ang pangalan ko." maikli nyang tugon dito.
Napapalakpak ito at bigla na lamang humawak sa kanyang braso na parang malapit ito sa kanya. Awkward lang siguro?
"Okay! Anaya? Pwede bang maging kaibigan ka? Wala naman kasi akong kaibigan dito? Gusto mo ba dahil kung ako ang tatanungin mo. Gusto kitang maging kaibigan. Transferee ako dito." parang masaya ito na nakahawak sa kanyang braso.
Nahiya naman sya sa inaakto nito kaya napangiti na lang sya.
" Oo naman? Pwede naman. "maikli nyang tugon dito.
Inalog alog sya nito na parang tuwang tuwa. Gusto nyang pigilan ito dahil buntis sya hindi na pwede iyong dati.
BINABASA MO ANG
IN YOUR ARMS
RomanceDahil gustong makapag-aral ni Anaya pumayag syang tumira sa bahay ng kaibigan ng kanyang ama. At nakilala nya roon ang binatang malamig ang mga tingin at turing sa kanya. Si Hector, Ang binatang doble ang tanda sa kanya. Hindi maintindihan kung gano...