LAST CHAPTER(IN YOUR ARMS)
MS. M
Maraming salamat po sa inyong lahat. Sa suporta simula pa lang una chapter at ngayon last na ito.ThirdPersonPoV
"DON'T FUCKING TALK TO ME! WHAT THE FUCK DO YOU THINK YOU ARE DOING? YOU MADE ME A FUCKING FOOL! YOU HAVE KNOWN FOR A LONG TIME AND THIS IS JUST FUCKING WHAT YOU'RE GOING TO TELL ME? FUCKINGSURPRISE?!." sigaw nya kay Hendrick.
Habang nasa sasakyan sila. Wala syang magawa kundi masaktan at maiyak sya.
"Anaya? Calm down.." sabi ni Hendrick sa kanya.
Tumingin sya rito at masaya syang tumingin dito. Habang bumubuhos ang luha sa kanyang mga mata.
"Anong calm down? Mag -calm down ba ako? Magagawa ko ba iyon kung lahat kayo niloloko ako? Mga wala kayong awa! So shut the fuck up! Hindi mo alam ang nararamdaman ko! Lahat kayo nagsisinungaling sa akin? Ano? Matutuwa ba ako? You fuckin' shut up Hendrick! Wala kayong karapatan! Mapanakit kayo! Ano? Alam na ni Hudson kung saan si Hector? And wow! The fucking wow! You fckng shit! You shit! How dare you! I will not fucking forgive you! I will not forgive you for your secrets from me! What do you think I don't feel? I fucking suffered for many years. But all of a sudden you just come home and say Hector needs me? And he's in the hospital? You are bad! All of you!. "sigaw nya rito habang umiiyak.
"You're a fucking shit!! GO TO FUCKING HELL! HENDRICK!." madiin nyang sabi rito habang naiiyak sya. Minura nya ito ng mariin at wala syang pakialam doon.
Nanahimik ito kahit hindi nya na mapigilan ang sariling murahin ito ng paulit ulit.
Wala syang magawa kundi umiyak na lamang ng tahimik habang sakay ng sasakyan patungo sa airport.
Naiwan ang kanyang anak na si Huron. Alam pala nito kung saan ang ama nito? Alam nito? Bakit hindi man lang sinabi sa kanya?Bakit nagsinungaling lahat sa kanya kung saan si Hector? Bakit hindi man lang sinabi sa kanya bakit nasa hospital ito? May sakit ba ito? Nasiraan ba ito ng bait?
Gusto nyang magwala lahat ng nararamdaman nya.
Nabuksan muli ang matagal nyang pangungulila rito. Akala nya hindi nya malalaman kung saan ito.
Pero nagsisinungaling pala ang lahat ng mga taong nakapaligid sa kanya?
Sa maraming taon nagsisinungaling si Hendrick sa kanya? Hindi man lang sinabi sa kanya kung saan ito?At bigla na lang darating sa bahay at sa sabihin kailan sya ni Hector. Nakakagulat. Nakakaiyak dahil makikita nya na pero iba sa gulat ang nararamdaman nya. Kundi gulat kasama ang pagtataka bakit ito nasa hospital.
Wala syang magawa kundi umiyak na lamang habang nagmamaneho ito. Lahat ng alaala nya kay Hector ay bumabalik. Lahat ng alaala nya ay bumabalik dahil nalaman nya kung saan ito.
Patungo sa airport ng Sweden.
Hindi sya nagsalita kundi umiiyak sya.
Hanggang sa nakarating sila sa eroplano patungo sa UK.
Dahil nalaman nyang nasa UK ito habang nasa hospital.
Hindi parin sa makapaniwala na makikita nya ito.
Sa maraming taon na hindi sila nagkikita anong hitsura na kaya ni Hector?.Nakita na pala ni Hudson? Kaya pala nagtatanong sa kanya kung tatanggapin nya si Hector pag bumalik ito sa buhay nila?
Kaya pala parang hindi ito galit? Dahil alam na nito kung saan si Hector? Ang ama nito? Lahat na lang nagsisinungaling sa kanya.Pagsakay sa eroplano. Wala syang gumawa kundi umiyak na lamang. Kahit katabi man nya si Hendrick hindi nya ito kinibo. Pag susubukan syang kausapin nito wala syang ibang sa sabihin kundi.
"You fcking shut up! Don't fcking talk to me! Idiot."
Ganoon ang sasabihin nya dahil masama ang kanyang loob. Napapanbuntong hininga na lamang ito at nanahimik.
BINABASA MO ANG
IN YOUR ARMS
RomanceDahil gustong makapag-aral ni Anaya pumayag syang tumira sa bahay ng kaibigan ng kanyang ama. At nakilala nya roon ang binatang malamig ang mga tingin at turing sa kanya. Si Hector, Ang binatang doble ang tanda sa kanya. Hindi maintindihan kung gano...