Chương 25: Cổ Sáo Lâu

312 13 21
                                    

Trước đây chỉ cần gặp biến cố nào đó, Thủy sẽ ngay lập tức sụp đổ, và phải mất đến một thời gian sau cô mới có thể tự vực dậy. Nhưng bây giờ cô khác rồi, trải qua biết bao những chuyện kỳ dị đe dọa đến tính mạng đã khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Không biết bao nhiêu lần cô đã tự trách bản thân mình về cái chết của gia đình Nghiên, nhưng điều đó không làm cô cảm thấy nản lòng. Dù có gặp thêm nhiều chuyện đáng sợ đi chăng nữa, chỉ cần cô còn sống cô sẽ theo đuổi đến cùng.

Thủy bắt đầu vạch ra một bản kế hoạch trên điện thoại, trong đó cô viết ghi chú những việc cần ưu tiên làm trước.

Đầu tiên, có lẽ cô sẽ đi tìm hiểu xem "Cổ Sáo Lâu" là thứ gì, sau đó sẽ cùng Văn Dương tới gặp Giáo sư Bùi Tấn Sơn. Và nếu có thể may mắn sống sót qua ngày thứ bốn mươi chín, cô chắc chắn sẽ hướng về mục tiêu cuối cùng của cuộc hành trình...

Tử Minh.

Hơn 8 giờ sáng Thủy mới dậy nấu đồ ăn sáng, hôm nay là thứ bảy nên cô không đi làm.

Ngồi vào bàn ăn, Thủy gác một chân lên bàn, mở điện thoại đăng nhập vào Ám Linh Hội. Điều cô thích ở trang web này là lượng thông tin khổng lồ mà nó mang lại, nhóm quản trị viên rất chuyên nghiệp, và đặc biệt là bước lập tài khoản vô cùng nhanh chóng.

Thủy đặt tên nickname trên trang web của cô là Water Girl, sau đó đăng một bài viết hỏi về "Cổ Sáo Lâu". Chưa đầy mười phút sau, điện thoại cô chợt rung lên, nhanh như vậy đã có một người bình luận xuống bên dưới.

Thủy vội mở lên xem, người vừa bình luận có tên tài khoản là Duckie, một trong mười ba quản trị viên bí ẩn của trang web.

"Cổ Sáo Lâu mà bạn hỏi là một tòa lầu nổi tiếng thời nhà Dịch, có niên đại khoảng một nghìn năm trở lại đây."

Thủy cảm thấy hơi ngỡ ngàng, tại sao trong nhà cô lại có một hồn ma từ thời nhà Dịch? Điều quan trọng hơn là tại sao cô ta lại có thể viết ra được chữ viết của thời đại này? Và cô ta cho cô biết tên của một tòa lầu nhằm mục đích gì?

"Bạn có thể cho tôi biết tại tòa lầu ấy có sự kiện gì nổi bật không?" Thủy ngẫm nghĩ một hồi rồi nhấn nút gửi.

Rất nhanh sau đó đã có phản hồi: "Cái này tôi cũng không rõ lắm, nhưng bạn có thể tìm hiểu trong thư viện trường đại học Huy Vũ."

Trường đại học Huy Vũ nằm trong trung tâm thành phố Huy Vũ, là một trong những trường được đánh giá rất cao trên toàn quốc.

Thủy ngồi xe buýt mất gần hai mươi phút để đến được đó, cô ăn mặc hơi giống sinh viên để đỡ gây nổi bật khi vào trong trường.

Theo như cô tìm hiểu, ngôi trường này còn có một cái tên khác là đại học H, nơi có nhiều địa điểm chụp ảnh "tự sướng" nhất trên cả tỉnh. Không khó để có thể nhận ra điều đó, khi mà các cô cậu sinh viên đang tụ tập từng nhóm một với nhau để chụp ảnh.

Thứ khiến Thủy chú ý đến nhất có lẽ là hồ nước xanh biếc được xây dựng giữa khuôn viên trường, mặc dù không thể sánh ngang với hồ Ninh về mọi mặt, nhưng đối với sinh viên mà nói, mỗi khi phải đối mặt với áp lực chỉ cần ra đây ngồi là tâm trí cũng sẽ thanh thản đôi chút.

Chung Cư Của Quỷ [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ