Chương 100: Nữ Chúa Tuyết

194 9 0
                                    

Không biết đã trôi qua bao lâu, khi Thủy mở mắt dậy, cô nhận ra bản thân đang trôi nổi trong một vùng không gian rộng lớn, tối tăm tựa đáy biển sâu.

"Cô thật sự may mắn đấy." Một giọng nói lạnh nhạt quen thuộc cất lên.

Thủy ngoảnh mặt nhìn, cô thấy Tử Minh Họa Y đang ngồi cặm cụi vẽ bên một giá tranh, ả không chú ý đến cô, toàn bộ tâm điểm dồn cả vào đôi cánh trên bức họa.

"Cảm ơn vì đã cho tôi mượn quyền năng của Song Ngư, nhưng như thế là vẫn chưa đủ." Chân Thủy bắt đầu chạm đất, cô thản nhiên bước đến chỗ Họa Y.

Họa Y nghe cô nói vậy liền lắc đầu. "Đó không phải quyền năng của Song Ngư."

"Vậy là gì?"

"Song Ngư vốn dĩ chính là Nữ Chúa Tuyết kế nhiệm."

"Nữ Chúa Tuyết?"

Họa Y cười nhạt. "Cô chưa từng nghe những giai thoại về bà ta sao?"

"Chưa từng."

"Truyền thuyết kể rằng thế giới trước kia vốn chỉ có ba mùa, do ba vị thần Xuân, Hạ, Thu lập nên. Bọn họ sống với nhau rất yên ổn, thay phiên nhau tạo mùa màng cho dân chúng.

Cho đến một ngày kia, một vị thần vì quá đố kỵ với họ, ả đã tạo ra băng vĩnh cửu rồi truyền cho học trò của mình hòng nhấn chìm thế giới trong sự lạnh lẽo.

Không ngờ, khi người học trò tiếp xúc với ba nữ thần nọ, cô liền hiểu ra việc làm sai trái của người mình đang theo học.

Một quyết định khó khăn được đưa ra, người học trò đã dùng chính băng vĩnh cửu tiêu diệt ả nữ thần gian ác, sau đó đến sống chung cùng ba nữ thần còn lại, tạo ra một mùa mới dựa vào khả năng của cô, gọi là mùa đông."

"Vậy cái tên Nữ Chúa Tuyết từ đâu mà ra?"

"Dân chúng gọi người tạo ra mùa đông là Nữ Chúa Tuyết, vì cô khác biệt nhất so với ba nữ thần còn lại."

Thủy liếc nhìn người phụ nữ toàn thân trắng muốt trên bức họa, tay cô ta cầm một thanh băng trong suốt. Đôi cánh sau lưng đang mở rộng, toàn bộ đều là băng tuyết sáng lóa.

Họa Y hoàn thiện bức họa trên giá rồi nhẹ nhàng ký tên ả bên dưới. "Thứ băng vĩnh cửu mà ta vừa nói tới hiện giờ đang nằm trong tim của cô đấy."

Thủy khẽ chạm lòng bàn tay lên lồng ngực, cô có thể cảm nhận hơi lạnh đang chậm rãi tuôn chảy bên trong tâm thất.

"Bất cứ ai sở hữu băng vĩnh cửu đều có thể trở thành Nữ Chúa Tuyết, cô có hiểu lời ta nói không?"

"Tôi hiểu, vậy nên..."

Họa Y ngắt lời cô: "Vậy nên cô vẫn chưa thể chết ở đó được, ta ban cho cô quyền năng này cùng linh lực của ta không phải để cô lãng phí như vậy."

"Nhưng tại sao lại cho tôi?"

Họa Y tặc lưỡi, trước giờ ả ghét nhất là những con người có nhiều thắc mắc. "Cứ coi như đó là món quà vì đã vượt qua Thập Tam Ngục đi."

"Sao cũng được." Thủy thở dài. "Nó vẫn quá yếu để có thể chạm đến Thành Vũ."

Họa Y chợt cười vang. "Cái thứ mà cô gọi là Băng Tạo chỉ là một phần trăm quyền năng của Nữ Chúa Tuyết mà thôi."

Chung Cư Của Quỷ [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ