Chương 93: Chìa khóa quan trọng

178 11 0
                                    

Có quá nhiều hình ảnh trôi qua bộ não Thủy khi trái tim cô ngừng đập, ký ức giữa hiện tại và quá khứ liên tục đan xen lẫn nhau.

Cô từng là Xuân Nguyệt, nàng thôn nữ dịu dàng xinh đẹp của Chiến thần tướng quân dũng mãnh nhất Hạc Lam.

Cô cũng là nữ nô tì may mắn nhất khi gặp được quận chúa Ngọc Huyên, được người vô cùng yêu mến và coi như tỷ muội thân thiết trong nhà.

Nhưng sau cùng, trải qua chín kiếp nhân sinh, cô đã trở thành một người phụ nữ dám thách thức cả ác quỷ.

Hơn thế nữa, còn là một con ác quỷ đội lốt người cô từng hết mực tin tưởng.

Làn sương đen dần bao bọc lấy cơ thể Thủy, một bóng người quen thuộc hiện ra trước mắt cô, ánh nhìn vô cùng sắc sảo, lạnh lùng và cao ngạo, kẻ đã khiến cô từng rất ám ảnh vì sự đáng sợ khó hiểu.

Bản thể tàn ác của Trần Thu Thủy.

"Có còn nhớ ta không?"

"Biến đi!" Thủy chợt nhận ra tứ chi mình không thể cử động.

"Ta đã từng nói, ta chính là thứ mà cô từ bỏ để có một cuộc sống tươi đẹp." Bản thể tàn ác cười lạnh. "Không giống như tầng ngục thứ mười, ta không phải phiên ản tốt nhất của cô. Nhưng ít nhất ta không bị sự kiểm soát chi phối giống như cô."

"Rốt cuộc là ngươi muốn nói điều gì?"

"Hãy nhớ lại những ký ức từ khi cô còn là một đứa trẻ hư cho đến lúc thành sinh viên xuất sắc đi, cô đã từ bỏ được thứ gì và đạt được điều gì?"

Bản thể tàn ác nói không sai, tuổi thơ của Thủy vốn không quá tươi sáng như những gì cô hay kể về bản thân.

Cô đã từng đố kỵ, ghen ghét, tham lam, tự cao, phẫn nộ và háo thắng. Bởi vì cô là con người, thế nên khó có thể tránh khỏi những loại cảm xúc tiêu cực ấy.

Cô tiêu cực đến nỗi khiến rất nhiều người tổn thương vì cô, họ oán hận cô, thù ghét cô ra mặt. Cho đến khi gặp được Vân, cô đã thay đổi hoàn toàn.

Cô tự nhắc nhở bản thân sống tốt hơn, học cách kiểm soát cảm xúc, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, giảm bớt cái tôi và biết quan tâm người khác.

Chỉ là cô không ngờ rằng, bản thân đã thay đổi nhiều đến mức cô quên đi mất chính mình, trở thành một kẻ yếu đuối sống dưới sự chi phối của cảm xúc.

Nhưng cô có thể làm gì? Cô không muốn trở về là con người của ngày xưa, cũng chẳng thể giữ lấy con người của hiện tại.

Vậy sau cùng cô là ai? Một kẻ vô định thậm chí còn chẳng hiểu rõ về chính bản thân mình?

Không, lần này chính cô sẽ quyết định bản thân sẽ trở thành thứ gì.

"Cuối cùng ta chỉ muốn hỏi cô điều này, cô chọn con người của hiện tại hay ta?" Bản thể tàn ác vươn ngón tay vuốt dọc gò má Thủy. "Ai sẽ là người tốt hơn cho trận chiến với Tử Minh Thành Vũ?"

"Ta chọn..." Thủy cụp mi mắt, tâm trí cô chìm dần trong sự lặng im lạnh lẽo.

Con người của hiện tại quá yếu đuối để nhắc đến hai chữ Tử Minh.

Chung Cư Của Quỷ [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ