Không sợ làm việc nhiều, chỉ sợ làm không công.
Thôi Đào không lo về công lao xuất sắc của bản thân, nhưng nàng lo sẽ chẳng có ai nói giúp mình.
Hàn Kỳ có tài ăn nói "1 tờ giấy, 4 Tể chấp rụng*", giờ có được một câu hứa hẹn của chàng ta ắt sẽ an tâm, vì thế tối đó Thôi Đào ngủ một giấc rất ngon.
(*) Đại khái là vì trong lúc thiên tai diễn ra, dân vô gia cư khắp nơi mà Triều đình không thể giải quyết được, Hàn Kỳ đã thẳng tay chỉ trích khiến 4 người trong triều bị chém ngay trong ngày. Tể chấp ở đây là người cùng bình luận chính sự, bổ nhiệm quan viên, giải quyết tấu chương với Tể tướng thời Tống.
Tiếc là nàng không thể ngủ tới lúc mặt trời lên cao được, vừa sáng sớm đã bị tiếng gõ cửa dồn dập của Lý Tài đánh thức.
"Thôi nương tử ơi, bắt được người về rồi!" Lý Tài tới sát cửa nói, giọng điệu có vài phần hưng phấn, "Không ngờ Thôi nương tử lại lợi hại đến thế, tất cả đều y như lời cô nói! Tuần phủ Vương lục soát ở quê nhà Lý Tam không thấy người nên liền hỏi chuyện hoa liên kiều và đống cỏ khô. Đúng thật là gần thôn có một ngọn núi mọc đầy hoa liên kiều, gần đó lại có đồng ruộng, rất nhiều rơm rạ chất đống, nhiều người dân sẽ chất cỏ khô dưới chân núi. Tuần phủ Vương bèn dẫn người tới nơi lục soát, quả nhiên đã bắt được người, giờ vừa đem chúng về tới phủ Khai Phong rồi."
Thôi Đào buồn ngủ ngồi dậy, chờ một lúc lâu mới lười biếng ngáp một cái rồi đi xuống giường giãn gân cốt, đứng tấn.
"Thôi nương tử ơi?" Lý Tài vui vẻ đứng đợi ngoài cửa hồi lâu vẫn không nghe thấy động tĩnh gì trong phòng nên gõ cửa lần nữa.
"Biết rồi." Thôi Đào tự hỏi sao mà thái độ của Lý Tài lại thay đổi nhanh như thế, mấy ngày trước ánh mắt của hắn nhìn mình còn đầy châm chọc với khiêu khích, kiểu như xem nàng là con rệp phải diệt trừ ấy.
"Thôi nương tử, lần này cô đã giúp phủ Khai Phong phá được một vụ án lớn rồi đấy. Nạn nhân thứ tư bị Lý Tam giết hại là người thân của hàng xóm ta. Tối qua cả nhà họ còn cố ý chạy tới van nài ta và anh cả, mong hai anh em bọn ta có thể giúp sớm tìm ra hung thủ. Họ khóc đến thương tâm, co quắp trên mặt đất, đỡ cũng không dậy nổi, thật quá đáng thương mà."
"Không ngờ là anh cũng rất lương thiện đấy." Thôi Đào đổi động tác để tiếp tục luyện tập, thuận miệng hùa theo một câu.
"Lương thiện thì có ích gì, tiếc là ta không có năng lực như Thôi nương tử nên không thể giúp họ được." Lý Tài lập tức xin lỗi Thôi Đào, "Trước đây thái độ của ta với Thôi nương tử không đúng, chỉ trách ta không có mắt, kiến thức nông cạn, hôm nay ta đứng đây tạ lỗi với Thôi nương tử vậy."
"Tạ lỗi với một tù nhân, anh không sợ bị mất mặt à?" Thôi Đào nửa thật nửa đùa hỏi.
Thực ra nàng chưa từng để bụng thái độ của Lý Tài đối với mình, không chỉ có mình Lý Tài, rất nhiều nha dịch đều tỏ vẻ khinh bỉ nàng. Nhưng chuyện này cũng không trách người ta được, dù sao nàng cũng đúng là tù nhân, kẻ phạm tội bị người khác xem thường cũng là chuyện bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất Thải
Romance🌻 Tác giả: Ngư Thất Thải 🌻 Số chương: 160 chương + 1 phiên ngoại 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Vy 🌻 Tag: Cổ đại, ngôn tình, trinh thám, mỹ thực, ngọt văn, giá không lịch sử, xuyên việt, HE. 🌻 Link WP: https://g...