Lúc Thôi Đào bái kiến Phạm Trọng Yêm, Hàn Kỳ đang trầm mặt đứng bên cạnh, trông có vẻ hơi tức giận.
Trước khi vào, đã có nha dịch phủ Khai Phong báo trước với nàng, nói rằng lúc đầu cả hai trong phòng đã cãi nhau dữ dội, cuối cùng là kết thúc với một tiếng hét của Phạm Trọng Yêm.
Phạm Trọng Yêm hỏi Thôi Đào một loạt câu hỏi. Ví dụ như nàng có phải là bè cánh của Hàn Kỳ không, nàng có ỷ vào việc mình được Thái hậu yêu thương mà lạm dụng chức quyền để trút giận cá nhân không. Thôi Đào trả lời từng câu một cách trôi chảy, không hề có sơ hở gì.
"Nghe nói cô và Thôi quan Hàn đã đính hôn, vậy 2 người cùng làm việc trong cùng một nha môn thế này là quan hệ cấp trên cấp dưới hay là quan hệ vợ chồng đây? Nếu có một bên phạm lỗi thì bên khác sẽ nghiêm khắc xử lý hay sẽ vội che giấu giúp? Các người có biết vì quan hệ giữa 2 người đặc biệt nên sẽ mang lại cho phủ Khai Phong rất nhiều phiền phức không?"
"Cái gì cũng có lợi và hại, lợi hay hại nhiều hơn đều phụ thuộc vào đó là ai và việc gì. Từ đầu tới giờ Bí giáo Phạm chỉ nói về cái hại thì hình như hơi hời hợt quá rồi đúng không? Từ trước tới giờ tôi và Thôi quan Hàn đều tuân thủ theo quy tắc và nhiệm vụ của bản thân để phá án ở phủ Khai Phong. Chúng tôi hợp tác nhau, có thể cùng nhau phá những vụ án phức tạp một cách nhanh chóng. Cũng nhờ thế mà chúng tôi mới ăn ý với nhau rồi mới ở bên nhau."
"Không hổ là người bên cạnh Hàn Trĩ Khuê, hóa ra các người đều giảo biện như nhau!"
Thôi Đào nghe vậy bèn bất mãn chất vấn Phạm Trọng Yêm có đang nghiêm túc nghe mình nói hay không.
Phạm Trọng Yêm cười xùy, lạnh lùng liếc nhìn sang Hàn Kỳ. Dường như ông ta đang giễu cợt chàng, bảo chàng nhìn xem thái độ của vị hôn thê mình buồn cười thế nào.
"Là đúng hay sai cũng không phải chỉ có 2 người nói ra là được, nếu không Quan gia cũng sẽ không phái ta tới đây tiếp nhận án này. Trong lúc ta điều tra rõ ràng, 2 người các người không được ở lại phủ Khai Phong, cũng không được tiếp xúc với bất cứ kẻ nào trong phủ. Đồng nghiệp, nha dịch, tiểu lại, kể cả lao công, tất cả đều không được."
"Tại sao?" Thôi Đào bất mãn hỏi, "Nếu không có cách nào liên lạc với nha dịch phủ Khai Phong thì vụ án này làm sao tra tiếp được? Làm trễ chuyện lớn, ai sẽ chịu trách nhiệm đây?"
"Dựa vào việc bổn quan tiếp nhận thánh chỉ, toàn quyền phụ trách án này! Sắp xếp của bổn quan chính là mệnh lệnh!
Thôi thất nương, cô còn có mặt mũi nói mình tuân theo quy củ làm việc của phủ Khai Phong sao? Xem thái độ hiện tại của cô đi, càn rỡ tới mức nào, không biết là ai đã chiều cô hư —"
"Bí giáo Phạm đừng quá đáng!" Hàn Kỳ lạnh lùng nói.
Thôi Đào hơi kinh ngạc, từ khi quen biết Hàn Kỳ tới nay, đây là lần đầu tiên nàng thấy Hàn Kỳ nói chuyện lớn tiếng như thế. Chàng lúc này cũng đoan chính dịu dàng, dù có tức giận cũng không làm mất phong thái quý ông nho nhã.
"Nếu 2 vị an phận thủ thường, ngoan ngoãn nghe lời tiếp nhận điều tra thì sẽ chẳng cần quá đáng đâu."
Phạm Trọng Yêm mời Hàn Kỳ ra ngoài trước, ông ta muốn hỏi riêng Thôi Đào, tất nhiên cái gọi là hỏi riêng cũng có một đám văn thư ở cùng, không phải chỉ riêng 2 người. Ông ta còn nói rất rõ nguyên nhân đuổi Hàn Kỳ đi: 1 là kiêng kỵ quan hệ giữa 2 người, sợ Hàn Kỳ xót Thôi Đào nên sẽ nói giúp nàng; 2 là tránh 2 người trao đổi ánh mắt, có cơ hội khai gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất Thải
Lãng mạn🌻 Tác giả: Ngư Thất Thải 🌻 Số chương: 160 chương + 1 phiên ngoại 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Vy 🌻 Tag: Cổ đại, ngôn tình, trinh thám, mỹ thực, ngọt văn, giá không lịch sử, xuyên việt, HE. 🌻 Link WP: https://g...