Chương 121

232 13 0
                                    

Thôi Đào hiểu ngay người Hàn Kỳ đang nói chính là Triệu Tông Thanh, quả thực y rất giống với thằng nhóc giày cỏ trong việc bắt chước người khác. Nhưng chỉ với một chuyện này mà chất vấn tới hoàng thân quốc thích thì vẫn là câu nói đó, chưa đủ bằng chứng.

Trong lúc Hàn Kỳ đang tìm cách để mở quan tài, Thôi Đào và Vương Chiêu dẫn người đi đào 7 phần mộ trong hang núi ra trước.

Trước đó lúc thăm dò mộ chính, nha dịch Tôn Tri Hiểu đã can đảm tự xung phong. Thôi Đào không thể nào tin tưởng hắn hoàn toàn được, có chút mất tự nhiên nên dùng kim bạc khiến hắn tạm thời ngất đi. Giờ Tôn Tri Hiểu đã tỉnh lại, biết mình đột nhiên ngất xỉu trong lúc thăm dò mộ thì lập tức áy náy chạy tới xin lỗi Hàn Kỳ, còn chủ động tham gia và việc đào mộ.

"Chúng ta đi đào mộ tổ người ta như thế, có khi nào bị tổn hại âm đức* không?" Tôn Tri Hiểu cuốc được 2 cuốc vào mộ liền nhỏ giọng nói với nha dịch bên cạnh.

(*) Âm đức là chỉ những việc tốt đã làm ở dương gian mà lại được ghi công tại âm gian, là những việc tốt được làm một cách âm thầm, lặng lẽ.

"Tổn hại âm đức cái rắm ấy, bọn Thiên Cơ Các đã hại chết bao nhiêu người dân vô tội, làm phủ Khai Phong chúng ta thiệt hại bao nhiêu anh em rồi hả? Mấy cái thi thể thối nát này thì có gì để đồng cảm chứ? Ta còn hận không thể nghiền chúng thành tro kia, anh còn muốn tốt cho họ nữa cơ à?"

Lý Tài nhận lệnh của Vương Chiêu, âm thầm theo dõi Tôn Tri Hiểu. Lúc nghe Tôn Tri Hiểu nói câu này, hắn không kìm được mà mắng.

"Đúng đó, sao lại đồng cảm với đám người này được? Rắn cắn anh một cái, khiến anh bị trúng độc, anh không đi tìm rắn mà còn lo nó bị đau răng à?" Lý Viễn cũng nói hùa với em trai Lý Tài của mình.

Lúc đầu Lý Tài nói, Tôn Tri Hiểu chỉ lúng túng gãi đầu vài cái, định cười gượng cho qua. Không ngờ Lý Viễn cũng góp lời vào, khiến tất cả mọi người đều phụ họa theo. Tôn Tri Hiểu vội giơ tay tát lên mặt mình một cái, nhận tội với mọi người nói mình nói sai rồi, nói sai rồi.

Mọi người đều nhìn Tôn Tri Hiểu, dưới sự thúc giục của Vương Chiêu lại tiếp tục đào mộ, cũng chẳng rảnh mà nói tiếp với hắn. Vì ánh mắt của mọi người nhìn mình mà Tôn Tri Hiểu hơi mất tự nhiên, lúc cuốc xuống đất, nét mặt có chút bất an.

Thôi Đào để ý tới bia đá của phần mộ mới nhất hơn, nàng bèn sai người đào chỗ đó trước.

Quan tài được mở ra, một mùi hôi thối tràn ngập trong không khí, tất cả mọi người đều ghét bỏ bịt mũi, vô thức lùi ra xa.

Thôi Đào lại sáng rỡ mắt, mùi hôi nồng như thế chứng tỏ thi thể vẫn chưa hoàn toàn hóa thành xương trắng. Thi thể càng mới thì khả năng còn sót lại manh mối càng nhiều. Thôi Đào lập tức đi tới gần quan sát, là một cái xác đã phân hủy rất mạnh, móng tay và tóc đã tróc ra, từ mỡ thải ra có thể thấy đã hình thành sáp xác chết* màu xanh.

(*) Một chất hữu cơ giống sáp, được hình thành trong quá trình thủy phân chất béo trong các mô (có cả chất béo trong cơ thể của các xác chết) bằng các vi khuẩn kỵ khí.

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ