Chương 145

225 12 1
                                    

Lúc Tôn Tri Hiểu quỳ xuống đất trình bày, 2 tay chống xuống đất lộ ra mảng bầm tím lớn trên cánh tay, gần như trở thành màu xanh tím, rõ ràng là bằng chứng của việc bị nghiêm hình bức cung.

"Không bàn tới việc vết bầm này không phải do nha dịch dùng hình để lại, dù có phải thì cũng là tra tấn hợp pháp dành cho nghi phạm đã định tội, không có gì không ổn cả." Dù sắc mặt Hàn Kỳ vẫn bình tĩnh nhưng tốc độ nói rõ ràng đã nhanh hơn nhiều, không còn thong dong như khi xưa nữa.

Rõ ràng là chuyện hôm nay chàng cũng chưa ngờ tới.

Thượng thư Lâm liếc nhìn Ngự sử Tống đi cùng mình hôm nay, sau đó ai oán rên một tiếng, run rẩy quỳ xuống đất dập đầu rất vang, người ta nghe được cũng thấy đau. Nghe Hoàng đế kinh ngạc hỏi "Lâm khanh sao thế?", Thượng thư Lâm mới than thở khóc lóc xin Triệu Trinh làm chủ cho mình.

"Phủ Khai Phong nhắm vào thần đã không phải ngày một ngày hai rồi, phủ Khai Phong bọn họ tự xưng là chính nghĩa, nghe con trai thứ 3 của thần đã phạm phải tội lớn thì thần chắc hẳn cũng liên quan, thần không trong sạch đây mà! Con không được dạy là lỗi của cha. Thần nghĩ suy nghĩ của họ cũng không hoàn toàn sai, thần không dạy được một đứa con tốt quả thực là có lỗi. Họ hoài nghi, làm khó dễ, âm thầm giám sát thần, thần đều có thể chịu được, thậm chí còn hiểu cho họ. Cây ngay không sợ chết đúng, thần không sợ bị điều tra đâu."

"Nhưng thần không thể ngờ rằng họ lại áp tội danh này lên đầu mình, vu oan thần như thế thì có còn là chính nghĩa nữa không? Thế này là công chính liêm minh ư? Con người không ai làm Thánh hiền được, dù có là bậc thánh nhân hiền đức thì cũng có lúc không dạy dỗ được con cái mình mà, sao lại nhắm vào thần mãi thế kia? Thế có phải là hơi quá đáng rồi không?"

"Làm gì là hơi được, phải là rất quá đáng!" Ngự sử Tống đột nhiên cao giọng mắng.

Triệu Trinh không kịp đề phòng bị ông ta làm cho giật mình. Hắn bất mãn liếc nhìn Ngự sử Tống một cái, nhưng ngại ông ta đang nói chuyện quan trọng nên cũng không so đo như ngày thường nữa.

"Đưa kẻ ác vào tù, chấp pháp công bằng thì là đang giải oan cho dân. Nhưng trái lại, lạm dụng chức quyền, vi phạm pháp luật, mưu hại người khác thì loại quan đó khác gì với đám ác làm xằng làm bậy đâu?" Mỗi câu trách mắng của Ngự sử Tống đều dồn hết sức vào, cổ ông ta đỏ lên, gân xanh cũng nổi dậy.

"Ngự sử Tống có bằng chứng gì chứng minh ta đang mưu hại Thượng thư Lâm? Sao lại biết chắc Thượng thư Lâm và Tôn Tri Hiểu không phải cùng một giuộc, đang mưu tính hãm hại ta?"

Vài ba câu giải thích của Hàn Kỳ nghe còn có sức thuyết phục hơn những câu bán thảm của Thượng thư Lâm.

"Anh đang giảo biện, rõ ràng Tôn Tri Hiểu đã khai —"

"Nếu đã cùng một giuộc thì lời khai của hắn sao có thể tính được."

Triệu Trinh nhướng mày, nhìn Hàn Kỳ một chút rồi lại nhìn Thượng thư Lâm một chút, "Vậy rốt cuộc chuyện này là thế nào đây?"

"Quan gia, là Thôi quan Hàn vu oan cho thần ạ!" Thượng thư Lâm kêu khóc, "Thôi quan Hàn vốn thông minh, ai nấy đều biết cả, sao thần có thể gài bẫy Thôi quan Hàn được. Người của hắn đã giám sát từ lâu, người trong phủ của thần đều có thể làm chứng!"

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ