Chương 23

799 38 4
                                    

Thôi Đào khẽ vỗ lên lưng Thôi Chi, kéo cô ta ngồi xuống bên cạnh mình.

Một lúc sau, đôi mắt Thôi Đào cũng dần đỏ theo, nàng dịu dàng nhìn sang Thôi Chi.

"Dù chị mất trí nhớ, nhưng chẳng hiểu sao vừa thấy em đã có cảm giác cực kỳ thân thiết, cái mũi chua xót muốn khóc." Thôi Đào dứt lời liền dùng khăn che miệng lại nức nở vài tiếng, lúc ngẩng đầu lên, trên khóe mắt trái vẫn còn một giọt nước mắt từ từ lăn xuống.

"Đúng là chị em tốt."

Thôi Chi nắm chặt tay Thôi Đào, muốn nói rồi lại thôi, cô ta cẩn thận nhìn về phía Lữ Công Nhụ, Hàn Kỳ và những người khác.

Lữ Công Nhụ lập tức biết ý mà kéo bọn Hàn Kỳ sang một gian khác, để hai chị em mặc sức trò chuyện.

Thôi Chi liếc nhìn bóng lưng Hàn Kỳ rồi mới chuyển ánh mắt nhìn lại Thôi Đào.

Thôi Đào lập tức giới thiệu: "Hàn Trĩ Khuê, Bảng nhãn khoa Đinh Mão, là Thôi quan đương nhiệm của phủ Khai Phong, không chỉ xuất thân quan lại thế gia mà ngoại hình cũng số một đấy."

Thôi Chi hơi sửng sốt rồi buồn bực nói: "Chị bảy đang nói gì thế kia."

"Giới thiệu Thôi quan Hàn với em chút ấy mà," Thôi Đào kéo tay cô ta, "Chị thấy em nhìn ngài ấy nhiều hơn một chút, chẳng lẽ không phải là để ý rồi ư?"

"Ai mà chẳng nhìn người đẹp trai nhiều hơn một chút chứ." Thôi Chi thẳng thắn nói.

"Chị nghe nói ngài ấy vẫn chưa thành hôn đâu, có thể sai người hỏi thử một chút, dù sao thân phận của em cũng xứng với ngài ấy mà." Thôi Đào nói tiếp.

"Ai nói em muốn cưới người đẹp đâu? Hoa mai mùa đông, hoa đào mùa xuân, hoa sen mùa hạ, hoa cúc mùa thu... Em đều thích ngắm, chẳng lẽ em cũng muốn cưới chúng nó ư?"

Thôi Chi vỗ nhẹ lên tay Thôi Đào, bảo nàng đừng nói mò nữa rồi lại dò xét Thôi Đào lần nữa.

"Chị đúng là mất trí nhớ thật rồi, nếu không sẽ không bao giờ nói với em những lời khó chịu như thế."

Thôi Đào chớp mắt, chờ Thôi Chi giải tỏa nghi hoặc cho mình.

"Em đã sớm nói với chị rồi, em muốn xuống tóc làm ni cô, nhưng vì sức khỏe mẹ em không tốt nên em mới không bỏ nổi."

Thôi Đào kinh ngạc che miệng, "Dung mạo em tuyệt đẹp, tính tình cũng hoạt bát mà sao lại chán nản hồng trần rồi muốn đi làm ni cô thế này? Nếu em không phiền thì có thể nói lại cho chị biết là cớ gì hay không?"

"Còn duyên cớ gì nữa, em không muốn gặp phải một kẻ như cha em, không muốn sống mà phải chịu đựng như mẹ."

Thôi Chi thở dài, dùng khăn lau khô nước mắt trên mặt rồi nghẹn ngào giải thích tiếp với Thôi Đào.

"Thực ra lúc trước chị bảy cũng nghĩ giống em, nhưng chị bảy giỏi hơn em, có thể buông bỏ những thứ hư vô kia mà kiên quyết rời đi. Mấy năm nay có đôi khi em lại nhớ chị bảy, lại không khỏi hâm mộ chị cuối cùng cũng không bị quy củ này nọ bó buộc nữa, một mình ung dung, đi khắp bốn phương. Không ngờ chị lại rơi vào hoàn cảnh thế này, sao lại ngồi tù ở phủ Khai Phong rồi? Lại còn suýt bị xử chém đầu nữa? Rốt cuộc đã có chuyện gì thế chị?"

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ