Chương 13

660 44 0
                                    

Bao Chửng lập tức giải thích với Triệu Trinh, "nhân tài" này không phải người bình thường mà là một nữ tù trong lao.

Triệu Trinh nghe nói năng lực của nữ tù này, trái lại càng thêm hiếu kỳ, vẫn muốn nhìn thấy nàng. Nội thị bên cạnh lập tức nhắc nhở Triệu Trinh rằng việc này không nên.

"Thân phận nữ tù thấp hèn, là bùn nhơ nước bẩn, sao đáng để xem mặt được ạ?"

Vốn Triệu Trinh định phản bác lại, nhưng nghe Nội thị nhỏ giọng nhắc nhở nếu việc này về sau bị Thái hậu hay Ngự sử biết được, e sẽ lại gây ra tranh cãi. Triệu Trinh đành phải từ bỏ, nói với Hàn Kỳ: "Hàn khanh đi theo ta nào."

Hàn Kỳ thấy Triệu Trinh mặc thường phục liền biết ngay ý đồ của hắn. Sau khi cùng Triệu Trinh thả bộ trên đường Đông, nghe hắn kể về phiền não gần đây của mình, trong lời nói có rất nhiều phàn nàn, bảo muốn tìm ít thú vui để giải sầu.

"Cách để loại bỏ chính là tu dưỡng đạo đức. Mỗi lần quan gia gặp phải chuyện đều muốn áp chế lại, vậy làm sao có thể trị quốc an dân được?"

Triệu Trinh nghe giọng nói lạnh lùng của Hàn Kỳ thì lắc đầu thở dài: "Biết ngay nói với ngươi những chuyện này sẽ không nhìn được sắc mặt tốt mà. Hàn khanh không có lúc nào muốn thỏa ý ư?"

"Có chứ."

Triệu Trinh bật cười, tỏ ý "Đến cả ngươi cũng không tránh được thô tục".

"Nếu thần phạm lỗi sẽ chỉ gây nguy hiểm cho khu này. Còn quan gia mà phạm lỗi, cả nước sẽ rung chuyển theo."

Một câu sau đó của Hàn Kỳ đã khiến tiếng cười của Triệu Trinh im bặt.

Lời này của Hàn Kỳ, nói trắng ra chính là: "Hai ta không thể so sánh được, tôi có thể thoải mái nhưng người thì không được. Người là Hoàng đế, nên biết kiềm chế bản thân và thận trọng, nếu không cả nước sẽ náo loạn, bách tính gặp nạn, người chính là hôn quân!"

Triệu Trinh đã làm Hoàng đế nhiều năm như thế rồi, lần đầu tiên cảm thấy làm Hoàng đế trên vạn người hình như hơi xui thì phải?

"Trĩ Khuê à, cái miệng này của ngươi —" thật sự không nói được thứ gì dễ nghe à?

Triệu Trinh hít một hơi, quyết định không thèm so đo với Hàn Kỳ nữa. Vì nếu so đo tới cùng, chắc chắn chàng sẽ nói ra cả đống đạo lý để khuyên can mình. Hiếm khi mới ra ngoài được một lần, hắn muốn vui vẻ đã.

Triệu Trinh quay đầu lại nhìn sang bên đường, đúng lúc thấy trong hẻm có mấy đứa nhóc con đang hi hi ha ha cầm nhánh cây đuổi đánh nhau, không khỏi ghen tị với sự vô tư của đám nhóc này. Lúc còn bé hắn không được như thế, lúc nào cũng luyện chữ hoặc học thuộc lòng dưới sự hướng dẫn của Thái hậu, thậm chí đi ngủ còn không đủ chứ nói gì là chơi.

Triệu Trinh bước vào con hẻm, mỉm cười nhìn đám nhóc chơi đùa. Chỉ mong thiên hạ hắn cai quản, mỗi một đứa trẻ đều có thể vô lo thế này.

Hàn Kỳ đi theo, nghe Triệu Trinh cảm khái liền phụ họa: "Nhất định sẽ như thế ạ."

"Ta là đại tướng quân, bọn mi là đạo tặc. Bản đại tướng quân cầm đao cưỡi ngựa đến rồi đây, cộc cộc cộc..." Một đứa nhóc 6-7 tuổi giơ gậy gỗ trong tay lên, tay kia làm như đang kéo dây cương, chạy về phía đám bạn, vừa chạy vừa nhại lại tiếng móng ngựa gõ xuống đất.

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ