Chương 47

635 33 0
                                    

Theo như tình trạng của toàn bộ thân thể người chết, không hề có vết thương nào rõ ràng để gây trí mạng, vì không tìm được phần đầu nên trước mắt không thể xác định được nguyên nhân tử vong.

Không biết vết thương trí mạng, không biết thủ đoạn gây án thì khó mà phán đoán được động cơ và cách thức giết người, chuyện này khiến việc phá án trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bọn Vương Chiêu đã cẩn thận tìm kiếm khắp thành nhưng vẫn không tìm được phần đầu của thi thể.

Nhà Viên Phong ở Tùy Châu, lần này lên kinh đi thi luôn ở nhà Dương nhị nương. Dương nhị nương này mở nhà trọ, vì không có tên cụ thể nên mọi người đều gọi là "Nhà Dương nhị nương". Nhà trọ Nhà Dương nhị nương chuyên cung cấp chỗ ở cho học trò đi học hoặc đến kinh đi thi, giá vừa rẻ mà lại rất sạch sẽ. Nhà trọ của thị thường xuyên kín chỗ, muốn vào ở thì phải đặt trước rồi lấy thẻ xếp hàng.

Nghe nói sở dĩ nhà trọ của thị lại rẻ như thế là vì Dương nhị nương muốn 3 đứa con trai của mình cũng học giỏi nên không cần kiếm nhiều tiền, chỉ cần các học trò thi thoảng có thể chỉ dạy con thị học hành là được.

Viên Phong ở phòng số 7, nhà chữ T ở Nhà Dương nhị nương cùng với một thí sinh cũng tham gia khoa cử nữa.

Vương Chiêu tìm thấy chỗ của Viên Phong, sau đó lập tức dẫn thí sinh ở cùng Viên Phong về phủ Khai Phong để tra hỏi.

Thôi Đào thấy thư sinh này không ưa nhìn, làn da vàng như nến, để lộ ra 2 cái răng thỏ, không không cao lại còn gầy gò, áo bào mặc trên người hắn thậm chí còn hơi rũ xuống. Vốn Thôi Đào không nghĩ gì nhiều, nhưng sau khi nghe Vương Chiêu báo tên ra, cả người nàng lại đột nhiên hăng hái cả lên, ánh mắt dò xét thư sinh này nhiều đến mức Hàn Kỳ cũng nhìn ra được sự khác thường của nàng, chàng cố tình nhìn Thôi Đào một cái.

"Trạng nguyên Kim khoa, Âu Dương Tu." Thôi Đào cảm nhận được ánh mắt của Hàn Kỳ bèn kích động nói với chàng.

Tất nhiên Hàn Kỳ biết rõ tên thí sinh này là Âu Dương Tu, Vương Chiêu đã vừa nói ra rồi, chàng nghe rất rõ ràng.

"Hắn là một người không tầm thường chút nào." Thôi Đào giải thích tiếp.

Hàn Kỳ lại dò xét Âu Dương Tu một chút, đã tới phủ Khai Phong nhưng tư thái vẫn không hề thay đổi, có hơi tự tin và kiêu ngạo, có phần sắc bén, đúng là không hề tầm thường so với những thí sinh khác.

Âu Dương Tu vẫn chưa biết Viên Phong xảy ra chuyện gì, chỉ biết người của phủ Khai Phong gọi hắn đến là vì Viên Phong mà thôi.

Viên Phong là đồng hương cũng là bạn thân của hắn, xuân năm nay cùng đến dự khoa cử nhị giáp. Âu Dương Tu rất vui vì đã thi đậu cùng với gã, thế là trong chốn quan trường sau này sẽ có một người bạn thân làm đồng nghiệp với hắn.

Trên đường đi, Âu Dương Tu hỏi Vương Chiêu lý do 3 lần, nhưng Vương Chiêu đều không hé miệng ra lần nào. Âu Dương Tu hơi bực bội, lúc vào phủ Khai Phong với sắc mặt không tốt, nhưng cử chỉ vẫn lịch sự, người khác không thể bắt lỗi được.

Thấy một người đàn ông tuấn mỹ vô song mặc quan bào màu son ngồi trên công đường, Âu Dương Tu đã lờ mờ nhận ra mình phải biết chuyện gì đó, nhưng vì đang lo lắng cho Viên Phong nên hắn lại không nhớ nổi nữa. Nhìn sang bên cạnh vị quan viên tuấn mỹ kia còn có một người mặc đồ nam màu xanh nhạt, dáng dấp xinh đẹp như thiếu nữ mà giọng nói cũng rất giống con gái.

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ