Thôi Đào thấy vẻ mặt Hàn Kỳ rất mệt mỏi, dưới vành mắt có quầng thâm xanh nhạt bèn hỏi chàng đã mấy đêm rồi chưa ngủ.
"Về sẽ ngủ bù mà." Hàn Kỳ không trả lời thẳng, rõ ràng là sợ nói ra số cụ thể sẽ khiến nàng lo lắng.
Vậy rất có thể là không chỉ vài đêm thôi.
Trước đây khi phá án, cũng có lúc Hàn Kỳ thức trắng đêm không ngủ, nhưng chưa bao giờ chàng trông mệt mỏi như thế.
Không phải do chàng, vì vụ án này không chỉ phức tạp mà còn có chút kỳ lạ nữa.
Con cháu của Lý Đường, "Khuyết Ảnh Thư", mưu đồ lập binh hơn trăm năm, ám sát Hoàng đế, phản Tống phục Đường...
Thời gian, địa điểm, động cơ gây án đều đã có, cũng đã khóa được kẻ tình nghi.
Ngoài mặt mọi thứ dường như đều có thể giải thích được, nhưng dù thế nào vẫn khiến người ta cảm thấy quái đản. Dường như còn thiếu gì đó, một thứ rất quan trọng, chính vì thiếu nó nên lòng người khó mà an tâm được.
Đang suy nghĩ thì hình như Thôi Đào nghe tiếng bụng réo, nhìn sang Hàn Kỳ lại thấy chàng đang ho khan để che giấu.
"Chàng vẫn chưa ăn cơm à? Tại em nghe vụ án xong lại quên hỏi Lục lang. Hôm nay em làm bánh trôi nước đây, để nấu cho chàng 1 bát nhé." Thôi Đào hỏi Hàn Kỳ chọn vị gì, nàng có làm bánh nhân đậu mật, táo gai, quýt ngọt, hoa hồng, thịt dê và thịt khô.
Hàn Kỳ định hỏi sao nàng lại làm nhiều như thế, chợt nhớ Thôi Đào luôn yêu thích đồ ăn như vậy nên không thấy lạ nữa, trái lại còn thấy mình may mắn có lộc ăn.
"Chỉ cần em làm thì vị nào cũng được."
"Vậy mỗi vị nấu 2 viên nhé." Bánh trôi là đồ ăn dính răng nên không nên ăn nhiều. Ngoài ra nàng còn chiên một ít bánh bột ngô, mềm và dễ tiêu hóa, bên trên rắc thêm chút nho khô và mè, ăn kèm với 4 món đủ thịt và rau.
Thấy Thôi Đào bưng đồ ăn bốc hơi nóng hỏi vào phòng, khóe miệng xinh đẹp mang theo nụ cười, thoáng chốc cảm giác như họ là một cặp vợ chồng già đã kết hôn rất lâu rồi, hàng ngày vợ chờ chồng làm việc bên ngoài về, bưng cơm tối lên cho chồng yêu của mình.
Hơi ấm nồng nàn lan tỏa khắp trái tim Hàn Kỳ, khiến cả người chàng đều thả lỏng. Chỉ có lúc ở bên Thôi Đào chàng mới có cảm giác này, thoải mái chưa từng có, thật sự thư thái, nhưng cũng hơi lo lắng...
"Cơm xong rồi, mau ăn nào." Thôi Đào vui vẻ đưa đũa cho Hàn Kỳ, một lúc lâu sau vẫn không thấy chàng nhận lấy.
"Sao thế chàng?"
Chưa dứt lời, Thôi Đào đã bị Hàn Kỳ ôm vào lòng.
Dù sao người thức khuya không ngủ đủ giấc luôn dễ thay đổi tâm trạng, huống chi Hàn Kỳ phải chịu rất nhiều áp lực, tóm lại phải trấn an chàng mới được. Thôi Đào không nói gì, cũng ôm lấy chàng.
"Nếu con người thật của ta không giống như dáng vẻ mà em thường thấy, vậy em còn nguyện ý ở bên cạnh ta nữa không?" Hàn Kỳ khàn giọng nói.
Tâm trạng này chập chờn cũng hơi quá rồi, sao tự nhiên lại hỏi câu này chứ?"
"Tất nhiên rồi." Dù Thôi Đào hoài nghi trong lòng nhưng ngoài miệng vẫn không chút do dự đáp lại, nhưng Hàn Kỳ lại im lặng lâu hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất Thải
Romans🌻 Tác giả: Ngư Thất Thải 🌻 Số chương: 160 chương + 1 phiên ngoại 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Vy 🌻 Tag: Cổ đại, ngôn tình, trinh thám, mỹ thực, ngọt văn, giá không lịch sử, xuyên việt, HE. 🌻 Link WP: https://g...