Vụ án cực kỳ nghiêm trọng, tất nhiên phải thẩm vấn ngay trong đêm.
Hàn Kỳ mời Quận công Diên An về phủ nghỉ ngơi trước, có chuyện gì thì mai hãy tính tiếp.
Quận công Diên An chầm chậm gật đầu, mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, trong lúc nhất thời ông ta khó mà tiêu hóa nổi. Vừa nãy thái độ của Triệu Tông Thanh khiến ông ta cảm thấy như con trai mình hoàn toàn là một người khác. Cho tới giờ, Quận công Diên An luôn nghĩ con út mình là một người thông minh, ôn hòa, hiếu thuận lại không bị dây vào phàm tục, vì thế mới chấp nhận từ bỏ vinh hoa phú quý mà chịu khổ thành đạo, chân thành cầu phúc cho ông nội mình. Vì thế ông ta chưa từng đối xử tệ với y, thậm chí còn cực kỳ yêu thương y, đến nỗi y vốn là con vợ lẽ nhưng lại được nuôi dưới danh nghĩa vợ cả Quận công, chi phí cơm áo gạo tiền đều bằng với con trai trưởng.
Nhưng ông ta không thể ngờ đứa con mà mình hết mực yêu thương kia vừa nói mình không phải con của ông ta, lại còn mưu toan muốn giết chết Hoàng đế nữa. Những chuyện này đều là đại nghịch bất đạo, nhưng lời này đều khiến người ta đau đớn tâm can. Với những gì mà y đã làm, dù có lăng trì xử tử 800 lần cũng chẳng đủ!
Tất cả mọi cảm xúc tồi tệ xen lẫn nhau khiến Quận công Diên An bị đả kích sâu sắc, không còn biết nói gì nữa. Trong lòng ông ta lặp đi lặp lại 2 chữ "Xong rồi", chỉ e cả phủ Quận công đều sẽ bị Triệu Tông Thanh liên lụy phải chết thôi! Giờ ông ta phải mau về nhà sắp xếp ổn thỏa, mau chóng viết sổ gấp nhận tội trình lên cho Hoàng đế và Thái hậu mới được.
Quận công Diên An cực kỳ tin tưởng vào khả năng phá án của phủ Khai Phong, chỉ cần lúc Hàn Kỳ điều tra ra chân tướng sự thật có thể tốt bụng phái người tới báo tin cho ông ta một tiếng là được.
"Tốt xấu gì cũng nhớ để ta biết ngọn nguồn, chết được nhắm mắt nhé." Quận công Diên An bất lực hành lễ với Hàn Kỳ.
Hàn Kỳ thi lễ lại với Quận công Diên An, cuối cùng cũng chẳng nói thêm gì. Trước khi vụ án được tra ra rõ ràng, chàng không thể hứa hẹn bất cứ điều gì, càng không biết Hoàng đế sẽ xử trí cả phủ Quận công thế nào. Nhưng nếu người trong phủ Quận công đều không biết, với trái tim nhân từ của Hoàng đế thì hẳn là không nghiêm trọng tới mức lấy mạng cả phủ đâu.
Lúc Quýnh sai cấp dưới lái chiếc xa giá trống không kia đi.
Chiếc xa giá cho Hoàng đế này thực chất không hề có Triệu Trinh.
Lúc rời khỏi ao Kim Minh, Hàn Kỳ cố tình để Triệu Tông Thanh nhìn thấy Triệu Tông Thanh dẫn Quận công Diên An lên xe. Thực chất trên xe có cơ quan, có thể ra ngoài từ cửa bên. Nhân lúc Triệu Tông Thanh đang nói chuyện với nhóm Hàn Kỳ phía trước, dưới sự che chở của ô lọng to lớn, Triệu Trinh đã rời khỏi xe. Chỉ có Quận công Diên An và thị vệ đi cùng ở trong xe để tiếp tục đi. Vì để ngăn ngừa trên đường xảy ra tình huống không lường trước được, kế sách này đảm bảo an toàn cho Hoàng đế.
2 nén nhang sau, dưới ánh trăng sáng vằng vặc, tiếng kinh mộc đường vang lên trong phủ Khai Phong. Hàn Kỳ yên lặng ngồi sau công án, nét mặt nghiêm nghị, quan bào đỏ son làm nổi bật phong thái tuấn lãng, hoàn toàn đối lập với khuôn mặt lạnh băng của chàng khiến người ta cảm thấy như một vị thần không thể xâm phạm tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất Thải
Romance🌻 Tác giả: Ngư Thất Thải 🌻 Số chương: 160 chương + 1 phiên ngoại 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Vy 🌻 Tag: Cổ đại, ngôn tình, trinh thám, mỹ thực, ngọt văn, giá không lịch sử, xuyên việt, HE. 🌻 Link WP: https://g...