Triệu Tông Thanh khẽ cười, không giải thích với Thôi Đào, nàng ắt sẽ có lúc phải hối hận thôi.
"E rằng cô ta có thể lựa cơ hội khác để tiến cung ạ, thiếu chủ, hay là giám sát đi ạ?"
"Truyền tin cho Phạm Trọng Yêm đi."
Người có liên quan tới vụ án có ý đồ tiến cung để tìm kiếm sự giúp đỡ của Thái hậu, nếu tin này truyền tới tai Phạm Trọng Yêm vốn chính trực, chắc chắn ông ta sẽ nổi giận. Khi trước Phạm Trọng Yêm còn to gian vạch tội Thái hậu, Thôi thất nương có là cái thá gì. Nghe nói chuyện điều tra ở phủ Khai Phong của ông ta không mấy thuận lợi, đám nha dịch đều ỉu xìu, chỉ miễn cưỡng hợp tác với Phạm Trọng Yêm để điều tra Hàn Kỳ.
Nếu ông ta biết được chuyện này thì sao còn ngồi yên được? Nếu bị cả văn võ trong triều chỉ trích, tất nhiên Thôi thất nương cũng không còn cơ hội tiến cung nữa.
Đúng như dự đoán của Triệu Tông Thanh, lúc Phạm Trọng Yêm biết tin Thôi Đào tiến cung tìm Thái hậu đã lập tức nổi trận lôi đình diện thánh, còn cố tình dẫn cả Lữ tướng theo.
"Thần bất lực, e là không tra được án này rồi ạ!" Giọng Phạm Trọng Yêm vang dội khiến Triệu Trinh và Lữ Di Giản đều vô cùng nghi hoặc, vội hỏi ông ta duyên cớ.
Cái máy hát của Phạm Trọng Yêm lập tức được mở, lải nhải về chuyện hôm nay Thôi Đào tiến cung gặp Thái hậu có bao nhiêu ý đồ, lợi ích và rủi ro, lại than thở một con nhóc như Thôi Đào mà ỷ vào dượng mình là Tể tướng, có Thái hậu chống lưng, cực kỳ kiêu căng, âm mưu chống lại thánh chỉ, ngoài mặt thì tuân thủ nhưng thực chất trong lòng đều là toan tính.
"Lữ tướng nghĩ hạ quan nói thế có đúng không?"
Cuối cùng Lữ Di Giản cũng hiểu tại sao Phạm Trọng Yêm phải bắt mình tới cho bằng được, chính là để mỉa mai ngay trước mặt ông ta, bắt ông ta tỏ thái độ với người thân này, tiến hành "đại nghĩa diệt thân".
Nhưng ông ta không muốn thế! Qua những ngày tháng ở chung và quan sát, Lữ Di Giản cực kỳ tin tưởng vào nhân phẩm của Thôi Đào, con bé này tận tâm làm nhiệm vụ ở phủ Khai Phong, phá án oan giữ an toàn cho bách tính Bình An, là một kỳ nữ lòng mang đại nghĩa hiếm có. Sao ông ta có thể châm dầu vào lửa trong lúc con bé gặp nguy được chứ? Nhưng nếu ông ta cầu xin, bao che quá rõ ràng thì lại bị phản tác dụng.
"Chuyện này tùy ý ông nghĩ sao thôi." Lữ Di Giản hé mắt, từ từ nói.
"Vậy theo ý kiến của Lữ tướng thì nên nghĩ thế nào đây?" Phạm Trọng Yêm hỏi tới.
"Lúc đầu chỉ bảo cấm mọi người tiếp xúc với vụ án và những người có liên quan tới vụ án của phủ Khai Phong thôi, chẳng nói rõ là không được tiến cung. Thái hậu thích nghe Thôi thất nương kể chuyện, đây chẳng phải là bí mật gì nữa, tất cả đều biết. Hơn nữa lần này là Thái hậu truyền triệu, chẳng lẽ Thôi thất nương không nghe được sao?
Kể chuyện thôi mà, Bí giáo Phạm nặng lời quá rồi, hay là cứ triệu người trong cung hầu hạ khi đó tới hỏi đi."
Nói thì nói như thế, nhưng ai mà dám tùy tiện truyền triệu người trong cung Thái hậu tới hỏi chứ? Chưa kê là người hầu hạ trong đó đều là thân tín của Thái hậu, chọc Thái hậu tức giận thì chẳng ai gánh nổi hết, kể cả Hoàng đế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất Thải
Romans🌻 Tác giả: Ngư Thất Thải 🌻 Số chương: 160 chương + 1 phiên ngoại 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Vy 🌻 Tag: Cổ đại, ngôn tình, trinh thám, mỹ thực, ngọt văn, giá không lịch sử, xuyên việt, HE. 🌻 Link WP: https://g...