Chương 136

246 11 0
                                    

"Hàn Kỳ biết hôm sau mình sẽ bị truyền đi vấn trách nên tối nay đã ra tay rất lớn, gần như điều đồng tất cả nhân lực có thể dùng trong Biện Kinh rồi ạ. Bên Quách Tử Thư cũng bị hắn túm lấy, không ngại mạo phạm tới Bát Đại vương."

Mạc Truy Phong thông báo thông tin mà mình thăm dò được cho Triệu Tông Thanh.

Triệu Tông Thanh ngồi cạnh bàn cờ, ngón trỏ và ngón giữa kẹp 1 quân cờ đen, chuyên tâm nhìn vào ván, nhíu mày do dự mãi mới hạ tay. Dáng vẻ tính toán chi li cực kỳ chăm chú như thể không phải y đang đánh cờ một mình mà là đang đánh cờ với một cao thủ mình thề phải thắng cho bằng được vậy.

Triệu Tông Thanh lại đánh con trắng xuống, sau đó lại thả con đen, cứ thế lặp đi lặp lại, tốc độ cực nhanh. Mãi tới khi con đen chiếm ưu thế, ăn hết gần nửa con trắng, y mới chịu dừng lại. Y bưng tách trà cạnh bàn cờ lên, nhấp 1 ngụm.

"Tùy hắn." Lúc này Triệu Tông Thanh mới đáp lại Mạc Truy Phong, "Xuân Lệ đã về chưa?"

"Trong chốc lát vẫn chưa thể về được ạ," Mạc Truy Phong thấy Triệu Tông Thanh nhìn mình liền giải thích, "Vừa rồi ả có truyền lời lại, không muốn để người chết quá đơn giản, như thế sẽ không giải được mối hận trong lòng. Phương Bắc nhiều chuột đồng, phải cắn hình hoa lên mặt cô ta, xé thịt ra, khiến cô ta chảy máu mà chết, cảm nhận nỗi đau bị hàng trăm con chuột gặm nhấm xương thịt."

Triệu Tông Thanh cười, quay đầu tiếp tục ván cờ, lần này y cầm cờ trắng, nhướng mày lên.

Phủ Khai Phong, trước khi mặt trời mọc.

Hàn Kỳ vô cảm ngồi ngay ngắn ở đó, ánh mắt như thất thần nhìn về phía trước, nghe bọn thuộc hạ báo cáo lại kết quả điều tra.

Kết quả điều tra suốt đêm là chỉ thu được lời khai của 2 nhân chứng.

Tối qua có 2 người nữ che mặt, dắt theo 1 con lừa vác túi lớn đi từ hẻm sau nhà chàng ra. 2 nhân chứng đang gấp tới chợ đêm nên chỉ hơi ghé mắt lại nhìn.

"Trời tối nên không để ý quá, vì thế không có manh mối gì hữu ích ạ." Tôn Tri Hiểu nói.

Biện Kinh rất rộng lớn, có hơn trăm vạn cư dân, điều tra mà không có mục đích chẳng khác gì mò kim đáy biển cả. Chỉ trong 1 đêm khó mà có kết quả nổi.

Rạng sáng, quả nhiên không ngoài dự đoán, Hàn Kỳ bị truyền triệu vào cung.

Trước khi Hàn Kỳ tới điện Thùy Củng, Thượng thư Lâm và mấy vị Ngự sử đã chờ sẵn ở đó. Vừa thấy Hàn Kỳ, ánh mắt họ đồng loạt bắn về phía chàng, ánh mắt của Thượng thư Lâm càng hung hăng hơn nhiều.

Nội thị Thành Tắc thấy Hàn Kỳ đã đến bèn gọi chàng đi vào trước, tiếng hô rõ ràng nhỏ hơn bình thường nhiều, nghe như có chút dè dặt.

Thượng thư Lâm khách sáo hỏi Thành Tắc: "Không biết Quan gia định khi nào mới triệu kiến bọn ta vậy?"

Thành Tắc: "Chuyện này không rõ ạ, nô chỉ làm việc theo lời của Quan gia thôi."

"Vậy nhờ nội thị truyền lời hộ, chúng thần có việc gấp cần tiếp kiến. Giờ đúng lúc Thôi quan Hàn đã đến, chuyện này càng phải làm rõ ra. Giờ bên ngoài đã biết chuyện Quan gia biết trước Thôi thất nương và Thôi quan Hàn giả chết để cùng nhau lừa gạt người dân rồi đấy!"

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ