Chương 27

650 44 1
                                    

"Này, chúng ta đi đâu vậy?" Vương tứ nương hất cằm, lớn tiếng hỏi Bình Nhi.

Bình Nhi ai oán trừng Vương tứ nương, cực kỳ bất mãn thái độ của Vương tứ nương đối với mình, nhưng cô ta biết rõ nếu mình nhao nhao lên với Vương tứ nương này sẽ chỉ càng xui xẻo, vì thế đành trả lời thị.

"Sư phụ ta có một người bạn tốt, giang hồ gọi là Vọng Nguyệt tiên sinh, bình thường ở ngoại thành Biện Kinh. Ông ta là kẻ biết nhiều thông tin, hẳn sẽ có manh mối về Thiên Cơ Các."

"Vậy còn chờ chi nữa, mau đi thôi!" Vương tứ nương hất cằm một cái rồi dẫn mọi người đi lên phía trước.

"Nhưng ta cũng không biết cụ thể người đó ở đâu." Bình Nhi nói nhỏ, từ từ rủ mắt xuống, nhìn hơi đáng thương.

Thôi Đào nhìn bộ quần áo thu hương sắc* mà Bình Nhi mới thay ra, thầm nghĩ quả nhiên cô ta hợp với màu trắng hơn.

(*) Tên một màu sắc truyền thống của Trung Quốc, kiểu như màu ô liu nhạt í.

"Mẹ nó, cô không thể nói một lần luôn à!"

Vương tứ nương đã đi xa vài bước lại phải vác đao hùng hổ trở về.

"Nói mà cứ như đánh rắm vậy, chẳng lẽ cô vì để được ra đây mà cố tình biên lời nói dối phủ Khai Phong à?"

Bình Nhi tức giận trừng Vương tứ nương, "Ta thật sự không biết mà, nhưng ở phía Đông thành có một quán trà tên Nhị Lâm, là nơi người giang hồ hay lui tới, chúng ta tới đó nghe ngóng một chút là biết ngay."

"Được." Vừa nghe tới quán trà, Thôi Đào liền nghĩ chắc chắn có đồ ngọt để ăn bèn lập tức cười ngọt ngào.

Lúc đi đến quán trà Nhị Lâm, Vương tứ nương bước lên cạnh Thôi Đào, nhỏ giọng hỏi nàng gần đây đi theo cạnh Hàn Kỳ để làm việc có xảy ra chuyện gì không.

"Ngày nào cũng xảy ra." Thôi Đào kết luận.

Vương tứ nương trợn tròn mắt, lại tiến gần Thôi Đào thêm chút nữa: "Ta nhìn vóc dáng Thôi quan Hàn không mấy khỏe mạnh, thế mà lợi hại đến vậy ư? Một đêm bao lần?"

"Ngày nào cũng xảy ra chuyện, người chết, nghiệm thi, tra án, tìm hung thủ, tìm manh mối..." Thôi Đào trỏ vào mũi Vương tứ nương, cảnh cáo thị không được hiểu sai.

Vương tứ nương học theo Bình Nhi cho Thôi Đào một ánh mắt ai oán, trách nàng bất lực.

"Cô nhìn xem dung mạo của cô động lòng người đến thế, có tên đàn ông nào mà chống cự được chứ? Sao cô không biết tận dụng gương mặt này để dụ ngài ấy thả mình ra."

Thôi Đào bắt Vương tứ nương câm miệng, nếu không thì đừng trách nàng không khách sáo.

Vương tứ nương chế nhạo, "Ta chỉ nể mặt Thôi nương tử từng giúp ta nên mới không so đo với cô thôi. Trước đây ta bị thương, cả người đều không nhúc nhích gì được, tất nhiên sẽ không đánh lại cô. Giờ ta đã lành lặn rồi, đối phó với loại người như cô chỉ cần 3 chiêu là dư xài. Sao hả, cô muốn luyện với ta một chút không?"

"Được đó." Thôi Đào thoải mái đồng ý, lập tức rút ra một cây kim bạc dài 2 tấc từ trong tay áo ra.

"Nhưng phải nói trước, đã là so chiêu thì không tránh khỏi quyền cước không có mắt, sinh tử không cam kết được, đừng có gây phiền thêm cho người kia đấy." Thôi Đào nói.

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ