Chương 117

239 16 0
                                    

Thôi Đào kiểm tra thi thể của 6 nha dịch này, vừa chết không bao lâu, vẫn còn nhiệt độ cơ thể. Cả 6 thi thể đều tím môi, miệng sùi bọt mép, trên người không có vết thương rõ ràng, toàn thân ướt sũng. Các triệu chứng trùng khớp với tình trạng tử vong do ngộ độc, không có vết thương ngoài thì rất có thể là độc vào đường miệng, tất nhiên cũng không thể loại trừ khả năng tiếp xúc da.

Nhưng 6 người chết đều ướt hết cả người, bề mặt da không hề có vết sưng đỏ hay phản ứng gì, rất có thể độc vào miệng là nước, trong nước có độc.

Thôi Đào muốn vào hang núi báo tin cho Hàn Kỳ nhưng lại bị bọn nha dịch trấn giữ bên ngoài cản lại, kiên quyết không cho nàng vào. Nàng chỉ có thể nhờ nha dịch chuyển xác ra ngoài nhanh đi báo tin cho Hàn Kỳ đang dò đường, cẩn thận có nước độc.

Bọn nha dịch đồng ý, lần theo dây thừng đi vào hang núi. Chỉ một lát sau, họ lại tái mặt quay lại, trong tay cầm theo đầu dây, rõ ràng là bị vũ khí sắc bén chém đứt.

"Bọn ta định kéo căng dây thừng để nhắc nhở Thôi quan Hàn chú ý nguy hiểm, ai ngờ dây thừng đã đứt mất rồi!" Bọn nha dịch hoảng hốt giả thích.

Những nha dịch ở đó lần lượt rút đao ra, định vào tiếp viện.

Lúc này, có một nha dịch tên Khổng Tam chạy ra từ cửa hang, mọi người lập tức vây lấy hỏi han tình hình.

"Ta cũng không biết, ta cũng đi theo dây thừng mà ra, sau đó mới phát hiện dây thừng đứt mất rồi." Khổng Tam khuyên mọi người đừng hành động thiếu suy nghĩ, "Thôi quan Hàn có truyền lệnh cho ta, không cho phép bất cứ ai tự tiện đi vào để tránh thương vong không cần thiết. Còn có việc gấp cần phải làm, không nói nhiều nữa."

Khổng Tam nói xong vội chạy về hướng thôn An Định, không biết Hàn Kỳ đã giao việc gấp gì cho hắn nữa.

Thôi Đào biết Hàn Kỳ rất thông minh, nhưng không chắc chàng có thật sự ứng phó được tình hình này không. Dù sao đến cả chính nàng còn không chắc chắn có thể xử lý được cái hang động này không nữa. Hẳn là Hàn Kỳ cũng tương tự.

Nàng bồi hồi ở cửa hang một lúc, vẫn không yên lòng, muốn đi vào trong. Tuy rằng nàng đã hứa với Hàn Kỳ rằng mình không nhúng tay vào vụ án này, giao cho chàng xử lý hết. Nhưng trong thời khắc then chốt thế này, nếu lỡ xảy ra bất trắc gì thì nàng sẽ là người chịu thiệt, nàng sẽ trở thành góa phụ mất!

Nhân lúc nha dịch trấn giữ đang vây quanh Khổng Tam, Thôi Đào định vào hang núi nhưng bị 2 tên nha dịch chặn lại kịp.

"Thôi quan Hàn đã nói rồi, chúng ta không thể —"

Nha dịch còn chưa nói hết đã thấy toàn thân cứng đờ, kinh ngạc nhìn về phía Thôi Đào.

"Xin lỗi, 1 nén nhang sau sẽ bình thường lại."

Thôi Đào rút kim bạc ra rồi nhanh chóng vào động.

Những nha dịch trấn giữ khác đuổi theo nhưng bóng dáng của Thôi Đào nhanh chóng biến mất sau khi vào động. Họ có lệnh ở lại, vì thế không thể đuổi theo được nữa. Hơn nữa tình hình bên trong phức tạp, dù có đuổi theo thì cũng không thể đuổi kịp được, nhiều khi còn khiến họ mất mạng trong đó.

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ