Cũng thật trùng hợp, vị trí phân đà của Địa Tang Các nằm cách lầu Bát Tiên không xa, là cửa hàng cá khô của Tùy tam nương chỉ cách lầu vỏn vẹn 2 căn nhà.
Tiệm cá khô này không có bảng hiệu nhưng bên ngoài cửa tiệm có 2 cái giá gỗ nhỏ treo đủ loại cá muối, lớn thì dài gần nửa người, nhỏ thì chỉ hơn ngón út một chút. Cá trên 2 giá gỗ được xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ, vì sự tương phản mạnh mẽ này nên rất thu hút ánh mắt người đi đường.
Tuy cửa tiệm không có bảng hiệu nhưng lại đắt khách hơn rất nhiều so với những tiệm khác, vì cá khô ở đây rẻ hơn cá tươi, bảo quản được lâu nên khách đến mỗi ngày rất nhiều, làm ăn khấm khá.
Chủ tiệm Tùy tam nương là một góa phụ 31 tuổi, mặt tròn, dáng người hơi béo, thấy ai cũng cười, giọng nói thánh thót, rất khéo giao tiếp.
Theo lời giới thiệu của tư ba Hà An ở lầu Bát Tiên, cá khô lầu dùng để nấu nướng đều được mua từ tiệm Tùy tam nương, ăn rất ngon mà giá lại rẻ, khắp Biện Kinh không có tiệm nào ngon hơn tiệm của thị cả.
Buổi sáng tại Biện Kinh có rất nhiều người qua lại, vì chỉ số giàu có ở thời Đại Tống rất cao, đây là triều đại giàu có nhất trong toàn bộ lịch sử Trung Quốc nên phần đông dân chúng đều rất biết hưởng thụ, có nhiều người không nấu bữa sáng.
Thôi Đào dẫn theo Vương tứ nương và Bình Nhi hoà vào dòng người đến lầu Bát Tiên ăn sáng, cố tình chọn vị trí gần cửa sổ, sẵn tiện quan sát tình hình tiệm cá khô luôn. Lúc này cửa hàng vừa mới mở, chẳng có ai cả. Khi họ ăn uống xong xuôi rồi ra khỏi lầu Bát Tiên, đúng lúc có một ngọn gió thổi tới, có thể ngửi thấy mùi cá muối thoang thoảng.
Sau đó Thôi Đào đến quán trà ven đường gần đấy, tụ họp với Hàn Kỳ và những người khác trong Nhã gian.
Nàng cố tình gọi Lý Tài đến, hỏi hắn có nhớ chuyện trước kia họ từng đấu với bọn thích khách của Địa Tang Các hay không.
"Tất nhiên là nhớ, cả đời này cũng không thể quên được, may là lúc đó sư phụ cơ trí vung tiền đầy trời nên mới cứu được một mạng này của ta." Lúc Lý Tài đáp lại vẫn không quên dùng ánh mắt sùng bái nhìn Thôi Đào.
Thôi Đào hỏi hắn lúc đó có ngửi được mùi cá muối trên người đám thích khách kia không.
Lý Tài gãi đầu, suy nghĩ cẩn thận một lúc lâu mới hoang mang nói với Thôi Đào: "Hình như là không có, nếu có ngửi thấy thì chắc chắn lúc đó đã nói rồi."
"Tôi cũng vậy." Thôi Đào nói, "Làm cá khô, dù có hong khô, dùng lửa hơ hay hun khói thì cũng không thể không dính mùi được."
Lý Tài suy tư, "Nếu chỉ ở tạm chỗ đó, không tham gia vào việc chế biến cá thì sao?"
Hắn không nghĩ là đám thích khách giang hồ đó lại có thời gian nhàn rỗi mà đi làm cá muối.
Thôi Đào ví dụ cho Lý Tài thấy, "Hôm chúng ta ăn lẩu, lúc ăn anh thấy trên người mình có mùi gì không?"
Lý Tài lắc đầu.
"Lúc ăn xong thì sao?" Thôi Đào lại hỏi.
Lý Tài không hề để ý đến chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất Thải
Romance🌻 Tác giả: Ngư Thất Thải 🌻 Số chương: 160 chương + 1 phiên ngoại 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Vy 🌻 Tag: Cổ đại, ngôn tình, trinh thám, mỹ thực, ngọt văn, giá không lịch sử, xuyên việt, HE. 🌻 Link WP: https://g...