Chương 93

344 15 0
                                    

Thảo nào chàng lại bảo "Giờ có đọc cũng vô ích", đúng là vô ích thật. Đây là "Tuyển Tập Món Ngon Biện Kinh", đọc xong chỉ thấy thèm, giờ họ cũng chẳng ở Biện Kinh thì sao mà đi ăn được.

Thôi Đào đọc lướt qua nội dung trong sách, tổng kết rất kỹ món ngon từ Nam tới Bắc, từ Đông sang Tây Biện Kinh, bao gồm quà vặt ở chợ đêm, món ăn đặc trưng ở tửu lâu, điểm tâm quán trà đều đủ cả. Mỗi món ăn còn ghi cả tên và địa chỉ, có kèm thêm đôi lời đánh giá, ví dụ như cùi vải được đánh giá là "sảng khoái mềm mịn, ngon ngọt mọng nước".

Thôi Đào tính sơ sơ thì có gần nghìn món trong quyển tuyển tập món ngon này, bỏ chút thời gian ra không thể làm được. Cả Biện Kinh có trăm vạn người, món ngon cũng trải dài khắp nơi, muốn biết hết tất cả phải chịu khó nghe ngóng danh tiếng, tóm lại không chỉ một mình Hàn Kỳ làm được mà phải điều động vài ba người làm để tổng kết những thứ này, cực kỳ tốn công, căn bản không thể làm xong trong 1 – 2 tháng được. Phiền nhất là sau khi có được những thông tin này lại phải sắp xếp và chỉnh sửa theo quy luật, cuối cùng viết thành một quyển sách, rất rất tốn công sức.

Thôi Đào cảm thấy nụ hôn vừa nãy với Hàn Kỳ là quá ít, thế này thì phải hôn gấp 10. Món quà này thật sự là dành trọn trái tim để tặng cho nàng rồi!

Không đọc thì không biết, đọc rồi mới hiểu còn cả một chặng đường dài nữa mới nếm hết được món ngon Biện Kinh. Bản đồ lớn như thế, hiện tại nàng chỉ mới hoàn thành một khu rộng cỡ 3 ngón tay. Thật sự quá vui rồi, rõ ràng tương lai nàng còn được ăn ngon rất lâu nữa.

Sau khi về Biện Kinh, nàng quyết định sẽ đi nếm thử món bát ngư nhi* ở quán của ông cụ Âu ở phía Đông thành. Nghe nói đây đây là món mì không cần nhai nhưng lại có hương vị thơm ngào ngạt trong miệng, thật khiến người ta cảm thấy hiếu kỳ.

(*)

Hôm sau, Thôi Đào thay một bộ váy màu hồng hoa đào mới tinh rồi tới thăm cụ bà Thôi.

Mọi người đã quen thấy Thôi Đào mặc đồ xanh lam và xanh ngọc, hôm nay thấy nàng mặc màu hồng đều cảm thấy rất mới mẻ và xinh xắn.

"Ăn mặc thế này, người cũng như tên, trông như một đóa đào rực rỡ vậy." Bác gái lớn của Thôi Đào không nhịn được mà khen ngợi.

Cụ bà Thôi gật gù, trong mắt toàn là ý cười, bảo ngày thường đáng lẽ Thôi Đào cũng nên mặc thế này, rất đẹp.

"Giống như tiên nữ vậy, không xứng với ai cơ chứ? Kẻ khác không xứng với con gái ta thì có!"

Hôm qua Tiểu Mã thị nghe người ta lén lút bàn tán, bảo Thôi Đào gặp được Hàn lục lang chỉ nhờ may mắn mà thôi. Bà không thích nghe những lời này, tất nhiên không phải là Hàn Kỳ không tốt, nhưng con gái bà cũng đâu có tệ!

"Vâng, sau này nếu rảnh con sẽ mặc thế này." Thôi Đào cười đồng ý.

Nàng đến để tạm biệt cụ bà Thôi và những người khác, hôm nay nàng và Hàn Kỳ sẽ về Biện Kinh, vẫn còn vụ án chờ họ điều tra nữa. Thôi Đào giải thích rõ ràng cho cụ bà Thôi, vụ án có liên quan tới các đồng nghiệp khác nữa nên phải nhanh quay về.

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ