Chương 105

247 13 0
                                    

Sau khi áp giải 3 người Thôi Đào về phủ Khai Phong, Vương Chiêu, Lý Viễn và những nha dịch khác đều đứng bên tường ngoài sảnh phía Đông.

Mới đầu, tất cả đều im lặng không nói gì.

Họ rất muốn làm gì đó nhưng vì thân phận và mệnh lệnh phía trên, sau khi cân nhắc cái giá phải trả, họ chỉ có thể lựa chọn chịu đựng. Sự phẫn nộ bị đè nén xuống tận đáy lòng, xen chút cảm giác bất lực vì chẳng làm gì được khiến họ nghiến chặt răng, cánh tay phát run lên. Sống lâu như thế rồi, chưa bao giờ họ cảm thấy uất ức và ấm ức như thế.

"Chúng ta cứ trơ mắt nhìn Thôi nương tử chịu chết như thế sao?" Lý Tài đỏ mắt, tức giận nói, "Đây là thế nào chứ? Lấy mạng một người con gái để làm lá chắn ư?"

Lý Tài nói xong, thấy mọi người đều cúi đầu thở dài, chẳng ai nói gì, hắn lại càng giận hơn.

"Các người tự hỏi lòng mình đi, ngày thường sư phụ ta đối xử với các người như thế nào hả? Lúc trước còn làm xúc xích cho các người ăn, ai cũng khen ngon, là cho chó ăn hết rồi đúng không? Nhiều vụ án như thế, nếu không có cô ấy thì nói không chừng đám chúng ta đã chết hết rồi!"

"Sao bọn ta không lo hả! Nhưng tất cả đều là kẻ thấp cổ bé họng, bọn ta bất bình thì phía trên nghe theo sao, đây là quyết định của Triều đình đấy! Thôi quan Hàn và Phán quan Hàn lớn như thế còn hết cách, đám kẻ dưới như chúng ta có thể làm được gì!"

Nha dịch thấy Lý Tài sắp nổi điên bèn khuyên hắn bình tĩnh lại một chút, ai mà chẳng ngóng trông Thôi nương tử có kết cục tốt hơn.

Lý Tài cũng biết đạo lý này, tức đến mức liên tục đấm vào thân cây.

Mọi người thấy tay hắn đã bắt đầu chảy máu nên liền chạy tới túm lại.

Vương Chiêu dựa vào tường, nhìn thanh đao trong tay, một mực im lặng không nói gì. Cái mạng này của hắn đều nhờ trước kia Thôi Đào cứu về.

"Hay là chúng ta lại đến tìm Thôi quan Hàn để cầu xin đi?"

"Vô ích thôi, đã tìm 3 lần rồi, Thôi quan Hàn còn chẳng thèm gặp chúng ta nữa."

"Mọi người có cảm giác được Thôi quan Hàn hơi khác thường không? Dù cho phải để Thôi nương tử hy sinh nhưng cũng đâu thể đột nhiên lạnh lùng đến vậy chứ? Nói không chừng còn có việc gì đó giấu giếm chúng ta đấy?" Lý Viễn không mong Thôi Đào có chuyện, chỉ hy vọng đây là một cái bẫy, vì thế nghĩ tới việc này, càng nghĩ càng thấy có gì đó là lạ.

Mọi người cũng suy nghĩ lại, đúng là thế, thái độ của Thôi quan Hàn thay đổi quá nhanh, căn bản không hề giống con người bình thường của chàng.

Trương Xương đi tới nói với bọn nha dịch: "Ta hiểu mọi người đang nghĩ gì, chẳng ai dễ chịu cả. Giờ có việc gấp nên chỉ có thể tạm thời xử trí thôi, nếu việc này gây ra ảnh hưởng thì cả phủ Khai Phong, tất cả chúng ta, thậm chí còn có người nhà và nhiều người dân ở biên giới bị ảnh hưởng. Thôi nương tử là người mang đại nghĩa trong lòng, là nữ anh hùng hy sinh vì nước, cô ấy đã đồng ý rồi. Đừng có ở đây đoán già đoán non nữa, làm chuyện của mình đi, nhanh chuẩn bị hành động."

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ