Chương 99

301 15 1
                                    

Quận vương Tây Bình Tiêu A Thứ là con trai cả của Quốc cữu nước Liêu Tiêu Hiếu Mục, từ nhỏ đã được nuôi trong cung, được chúa Liêu rất yêu thương. Lần này Tiêu A Thứ đi sứ tới Đại Tống chẳng qua là để giải trí và thưởng thức phong tục tập quán nơi đây, vì thế chỉ gã chỉ là một thành viên bình thường nhưng thân phận là cao quý nhất trong sứ đoàn.

Chính sứ của sứ đoàn nước Liêu là con thứ của Nam Viện đại vương đã qua đời, tiểu tướng quân Da Luật Đậu Nhi. Một nhóm 5 người bao gồm cả quan lại và tôi tớ, đều là đàn ông.

Vấn đề của sứ đoàn nước Liêu mà lúc đầu Hàn Kỳ phải xử lý là vì Da Luật Đậu Nhi xảy ra chuyện.

Theo lời khai của nhân chứng, khoảng chừng nửa canh giờ trước có một nhóm tự xưng là người của phủ Khai Phong đến tư dinh của sứ đoàn để mời Da Luật Đậu Nhi, đi theo Da Luật Đậu Nhi còn có phó sứ và 3 tùy tùng nữa. Vì đã sắp tới giờ cơm, Tiêu A Thứ không đợi được bọn Da Luật Đậu Nhi về nên nghĩ có lẽ phủ Khai Phong đã tổ chức tiệc khoản đãi Da Luật Đậu Nhi rồi. Tiêu A Thứ có chút không vui, sao ăn đồ ngon của Đại Tống mà không mời gã chứ?

Lúc Tiêu A Thứ đang nổi giận thì bỗng tư dinh nhận được 1 bức thư uy hiếp, thông báo Da Luật Đậu Nhi đang ở trong tay họ, chỉ cần phủ Khai Phong bằng lòng giao dịch thì chúng sẽ giao ra bọn Da Luật Đậu Nhi hoàn hảo không chút tổn hại.

Người đưa thư là một cô bé 8 tuổi, nó được một người đàn ông lạ mặt cho 10 đồng nên ngoan ngoãn chạy tới đưa thư. Tiêu A Thứ nghi ngờ cô bé này là cùng một giuộc với kẻ địch, dưới cơn thịnh nộ đã bắt người lại. Giờ cha mẹ cô bé nghe tin, 2 vợ chồng đang quỳ trước cửa dinh thự, van lay quan phủ thả đứa con gái vô tội của mình ra.

Bọn Thôi Đào cưỡi ngựa tới dinh thự, nhìn thấy 2 vợ chồng đang quỳ trước cửa, khóc không thành tiếng. Người vợ xụi lơ bên cạnh chồng, đôi mắt thẫn thờ như sắp ngất.

2 vợ chồng phát hiện Thôi Đào đến, người vợ ngẩn người ra, quan sát Thôi Đào một chút rồi chợt nhận ra gì đó nên liền kéo chồng.

"Cô ấy là Thôi nương tử của phủ Khai Phong, Thôi nương tử phá án như thần đấy!"

Người chồng cũng phản ứng lại.

2 vợ chồng chưa kịp đứng dậy đã vội vàng bò tới phía của Thôi Đào, cầu xin nàng giúp họ cứu đứa con gái đáng thương của mình ra.

"Đào Tử chỉ là một đứa trẻ thôi mà, nó chẳng biết gì hết, là kẻ xấu đã lừa nó!"

Hàn Tống vừa xuống ngựa, nghe người phụ nữ khóc lóc kể lể lập tức giật mình, nhíu mày hỏi: "Ngươi gọi con gái mình là gì?"

"Đào, Đào Tử ạ." Người phụ nữ ngẩn người ra, "Con gái tôi tên chỉ có một chữ "Đào", người trong nhà đều gọi nó là Đào Tử."

Khuê danh của Thôi Đào hiếm khi truyền ra ngoài, người ngoài đều gọi nàng là "Thôi nương tử" hoặc "Thôi thất nương", vì thế người phụ nữ này không hề biết Thôi Đào cũng tên là "Đào".

Hàn Tống không thích cảm giác trùng hợp này, rõ ràng đây là một lời cảnh cáo và khiêu khích, có kẻ đang nhắm tới Thôi Đào.

[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất ThảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ