Vốn Thôi Đào đang rất vui khi nghe Hàn Kỳ nói mình đã tự do. Trong ánh mắt của nàng vừa dậy lên ý cười thì chợt nghe Hàn Kỳ nhắc tới Thôi Mậu, tâm trạng sung sướng bỗng biến mất dạng.
"Ông ta đang ở đâu?"
"Phủ Tể tướng, Lữ Công Bật truyền lời rằng 1 canh giờ nữa sẽ tới đây." Hàn Kỳ nói lại với Thôi Đào, đây đã là chuyện của nửa canh giờ trước.
Thôi Đào buồn bã dựa vào bàn, thảm thương đau buồn nói, "Tôi không muốn về với ông ta, theo về chắc chắn không có chuyện gì tốt hết. Lần trước ông ta đến, tôi đang gặp chuyện cũng chẳng thấy ông ta đau lòng chút nào vì tôi."
Hàn Kỳ: "Nhưng giờ — "
"Nhưng giờ ông ta thấy tôi lấy công chuộc tội bèn đến lợi dụng tôi! Tôi không tin ông ta thay đổi tính nết, sẽ đối xử khác với tôi đâu. Lần trước lúc đến sao không thấy ông ta tới phủ Tể tướng, giờ lại đến, tại sao chứ? E là phát hiện đứa con gái như tôi vẫn còn được Lữ nhị lang nhớ nhung, còn chút giá trị nên cố chịu đựng thì có!
Chỉ sợ ông ta nghe nói mấy ngày nay tôi làm công việc nghiệm thi trong phủ Khai Phong còn chê tôi nữa, trong mắt đám người thế gia vọng tộc lịch sự trang nhã, đây là một nghề hạ đẳng cơ mà."
Giọng điệu Thôi Đào buồn bã, liên tục than thở với Hàn Kỳ.
Hàn Kỳ lẳng lặng lắng nghe, bàn tay thon mịn như ngọc đặt trên một cuốn sổ sách thật dày, im lìm không động đậy. Nhưng sau khi nghe Thôi Đào nói câu này, chàng lật vài trang phía sau sổ ra rồi nâng bút lên bắt đầu chép.
Thôi Đào nói xong, thấy Hàn Kỳ phản ứng như thế bèn bước tới đối diện bàn ngồi xổm xuống, đặt cằm lên mặt bàn, trông như một đứa trẻ cực kỳ đáng thương, ngẩng mặt lên nhìn Hàn Kỳ đối diện.
"Thôi quan Hàn định bỏ mặc thế hay sao?"
"Dù sao thì ngươi cũng là con gái của Thôi Mậu, trăm đạo lấy hiếu làm đầu mà. Ngươi đã khôi phục lại thân phận tự do rồi, ông ta muốn ngươi về nhà, ngươi há có thể không về được." Giọng điệu Hàn Kỳ rất bình tĩnh và chậm rãi, không hề có chút cảm xúc chập chờn nào, giống như việc này không hề liên quan gì tới chàng, mà chàng cũng chẳng hề quan tâm.
Thôi Đào kinh ngạc nhìn Hàn Kỳ, "Khổ thân tôi trong khoảng thời gian này đã cố gắng hỗ trợ Thôi quan Hàn phá nhiều vụ án như thế! Sớm biết là vậy tôi đã không cố gắng làm gì, ít nhất giờ cũng không có kết cục được xá tội hoàn toàn rồi trở nên lưu lạc."
Từ mà Thôi Đào dùng có chút thú vị, chuyện được xá tội tốt như thế mà lại bị nàng miêu tả là "kết cục".
Hàn Kỳ khẽ cười một tiếng, không bình luận gì. Rất nhanh chàng đã chép xong 1 trang, lại bắt đầu chép tiếp trang kế.
Thôi Đào thấy chàng bận như thế, dường như không có tâm trạng đâu mà quản chuyện của mình bèn ủ rũ thở dài, nhìn xem Hàn Kỳ đang viết thứ gì mà gấp gáp như thế.
Là sổ sách phòng kho, nội dung bao gồm danh sách, số lượng và người quản lý các vật phẩm.
Thôi Đào ngạc nhiên nhìn về phía Hàn Kỳ, chỉ có thế thôi ư? Hóa ra là chép thứ này? Vì nó mà chàng ta không thèm để ý tới mình? Giờ nàng còn không quan trọng bằng cả một cuốn sổ sách của phòng kho nữa!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trinh thám cổ đại] NGỒI TÙ Ở PHỦ KHAI PHONG - Ngư Thất Thải
Romance🌻 Tác giả: Ngư Thất Thải 🌻 Số chương: 160 chương + 1 phiên ngoại 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Vy 🌻 Tag: Cổ đại, ngôn tình, trinh thám, mỹ thực, ngọt văn, giá không lịch sử, xuyên việt, HE. 🌻 Link WP: https://g...