Chương 80 : Phần kết

1.4K 54 7
                                    

Lee Nan mặc một bộ vest đen và cà vạt đen rồi đi giày rời khỏi nhà, Lee On theo sau cậu cũng tương tự. Hai người xuống tầng một và lên xe, cùng nhau đến một nơi.

Trên xe, hai anh em đều không nói nhiều, không phải không thích nói mà hôm nay là một ngày đặc biệt, hai người không có lựa chọn nào khác ngoài việc trật tự một chút.

Sau một giờ lái xe, cả hai đến công viên tưởng niệm tại khu vực ở Gyeonggi-Do, sau khi đỗ xe, hai anh em xuống đi bộ trên con đường quen thuộc dẫn vào điện thờ. Mặc dù đường có chút quanh qua và cấu trúc lặp đi lặp lại nhiều nhưng họ vẫn đến nơi mà không gặp khó khăn gì.

Các ngăn chứa được đựng hai bình tro cốt dành cho vợ chồng, ba mẹ của hai người nằm ở giữa. Hai hũ tro hai bên, chính diện là một khung ảnh hai người đang dựa vào nhau mỉm cười hạnh phúc.

Sở dĩ Lee Nan và Lee On đến viếng điện thờ ba mẹ mình là vì hôm nay là ngày giỗ của hai người.

"Chúng ta không nên chuẩn bị chút đồ cúng hả anh?"

"Không cần thiết."

Những dịp đặc biệt hay lễ tết, câu hỏi đầu tiên khi đến đây mà Lee Nan hỏi anh trai chính là câu này, và cũng đã hơn mười năm rồi, không còn giọt nước mắt nào rơi cả.

Hai kẻ bất hiếu thẳng thừng và vô tâm thậm chí còn không chuẩn bị lễ cúng, những năm đầu tiên còn có vài thứ đơn giản, nhưng mấy năm gần đây, Lee Nan đã ngừng đặt đồ cho các nghi thức cúng giỗ. Dù sao thì đồ ăn thức uống không được phép mang theo điện thờ nên nếu muốn, họ phải thuê một phòng nghi lễ tổ chức riêng, nhưng cả cậu và anh trai đều chẳng thể tìm ra được bất cứ ý nghĩa nào từ việc đó.

Cho nên cả hai đứa con trai đều bất hiếu khi đến thăm ba mẹ vào ngày giỗ.

Thay vào đó, họ tự an ủi mình bằng cách tự nhủ sẽ đến đây thường xuyên, vậy mà hiện thực thì trái lại, sau khi Lee Nan tốt nghiệp và đi làm, cậu càng ngày càng bận rộn, đến cả thời gian thường xuyên thăm ba mẹ cũng không có nữa.

Hai anh em đứng im lặng một lúc và nhìn tấm ảnh.

Lee Nan luôn có xu hướng thầm nói về tình hình hiện tại của mình ở trong lòng cho ba mẹ nghe, có những điều cậu sẽ không bao giờ có thể nói trước mắt nếu hai người còn sống.

" Lần trước đến đây không có nhiều lời để nói, con chưa bao giờ yêu đương, chưa bao giờ bị người ta giam nhốt, vậy mà đã chịu qua tất cả một hồi rồi. Vả lại Lee On đến cứu con, bị tạm giam và khiến con suýt thì sụp đổ, con cũng đã được nói chuyện với người mà con chỉ từng nhìn qua báo, và còn rất nhiều chuyện nữa.

Và điều vô lý nhất có lẽ chính là hiện giờ con đang yêu đương với chính tên thủ phạm đã gây náo loạn đời con.

Ba, mẹ, con trai thứ của hai người lớn lên thành đồng tính, con nghĩ mình nên thành khẩn xin lỗi, xin lỗi hai người.

Ngay cả khi không gặp được Jeong Yi Yeon, con đã nghĩ mình cả đời sẽ không kết hôn, nhưng nhìn vào tình hình hiện tại, con phải cúi đầu xin lỗi ba mẹ rồi."

Speak Of The Devil - NovelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ