52.

210 31 13
                                    

Lịch trình ngày hôm nay đối Laville chính xác là vắt chàng không còn một chút nào sức sống.

Nghi lễ vinh danh Hoàng tộc Dạ Ưng.

Dưới sự chứng giám của tổ tiên Hoàng tộc trên đá gia phả. Từng cái tên của tổ tiên được chính tay hậu duệ khắc lên bằng ma thuật vĩnh cữu, sáng loáng hứng lấy từng tia nắng đầu tiên của ngày mới. Laville theo sự hướng dẫn của Zata, chàng ngẩn đầu nhìn vào cái tên của vị tiên Vương, cạnh bên đó là bạn đời của ngài, tiên Hậu. Hai cái tên nối với nhau bằng sợi chỉ mỏng se từ hồng ngọc, kết lại bên dưới và dừng lại với cái tên Laville quá quen thuộc.

- Zata.
- Việc gì.
- Không có gì. Chỉ là ta thấy cái tên Zata thật sự dễ nghe, buột miệng gọi ngài một tiếng.
- ... Vậy thì Laville cứ tự nhiên gọi. Ta không ý kiến.

Laville nhìn bàn tay vươn ra từ tấm áo choàng khoác nữa bên vai, lấp lánh ánh kim từ vụn ngọc rải đều trên nền hoa lưu ly dập chìm dưới lớp vải, là một cặp với tà áo xoã bên tấm lưng của Laville. Chàng đặt bàn tay lên tay đối phương, cũng là lúc những sợi chỉ hồng ngọc toả ánh sáng dịu nhẹ, quan thần cạnh bên cũng chỉ có vài người theo tiên Vương từ lâu, vài người thân cận với Vương hiện tại, có người đã chứng kiến, có người lần đầu thấy. Nhưng nét tự hào và kiêu hãnh vẫn ở đó, tồn tại như một đức tin rằng tổ tiên Hoàng tộc vẫn sẽ ở đây dẫn dắt họ vượt qua mọi gian nguy.

Kế đó chính là ra mắt dân chúng.

Người dân hầu hết đều đã đoán thiếu niên với nụ cười toả nắng cùng lọn tóc xanh xoã dài kia là một vị có địa vị không tầm thường. Nhưng với họ, Laville cũng chỉ là Laville, một thiếu niên giản dị gần gũi. Laville ngồi trên xe diễu hành cũng là Laville, một thiếu niên tươi trẻ song hành với Vương, tay trong tay mỉm cười vẫy tay chào. Dân chúng một phen cả kinh, nghĩ lại họ đã nói họ mong chờ vị tân Đại phu nhân kia như thế nào với chàng, lòng không khỏi ngạc nhiên lẫn chút xúc động. Dân chúng tung hoa đốt pháo, tiết trời se lạnh lách tách đốm lửa hồng cùng lò sưởi, từ trong ra ngoài đều là niềm vui mừng hiện lên trên khuôn mặt.

Sau đó, chính là dịp hiếm có của thần dân, họ được vào thăm hoàng cung, dự tiệc và vui đùa. Laville ngồi trên đài, hiếm hoi có lúc được ngồi nghỉ ngơi, chàng vui cười hiền hậu nhìn dân chúng tham quan hoàng cung.

- Hôm nay vất vả cho ngươi rồi, Laville. Trước đến nay việc tổ chức này đều do một tay đại Công tước Hayate đảm nhiệm, ta không có lời nào chê trách lễ hội hôm nay.
- Quá khen rồi, Đại Vương tử. Ta còn phải học hỏi nhiều lắm, với ta mà nói, dân chúng vui là được. Lễ nghi rườm ra tốt nhất chỉ nên làm trong các buổi lễ Hoàng tộc, dân chúng chủ yếu là mong một ngày để nghỉ ngơi vào cuối năm. Vậy là đủ với họ rồi...
- ...Ta nghĩ ngài nên ăn một ít, Đại Vương tử. Buổi lễ hội này còn tận đến tối, e là ngài còn phải làm nhiều việc hơn.

Nói đoạn, Laville vui vẻ đón lấy đĩa thức ăn vừa đủ cho một người. Vì e ngại vấn đề an toàn, hầu như Hoàng tộc Dạ Ưng sẽ không ăn uống gì ngoài những ly rượu xả giao với các vị khách từ phương xa. Đó đã là luật lệ ghi rõ ràng trong lễ nghi Hoàng gia. Laville đã phải tranh cãi đến khan cả giọng vẫn chỉ thay đổi một ít. Chàng biết rõ dòng máu Hoàng tộc sẽ tự bài xích hầu như tất cả chất độc chết người, nhưng biến số vẫn có thể xảy ra.

- Ta biết ngài sẽ chẳng ăn cái gì vào bụng cho đến dạ hội tối nay. Nên xem nó như món khai vị đi, cũng chỉ là vài mẫu bánh ngọt nhẹ nhàng thôi. Sẽ không có độc đâu.

Zata ngồi trên ngôi Vương, nhìn đĩa bánh ngọt Laville đưa đến, không tự chủ được tháo găng tay, cẩn thận đem chiếc bánh cắn làm đôi, chậm rãi thưởng thức vị ngọt nhẹ của mức dâu tằm và hương lúa mạch hoà vào nhau.

- Tay nghề Cellia không tệ đúng không, nàng ta từ khi còn bé xíu đã theo hầu ta rồi. Nàng ấy chịu biết bao nhiêu thiệt thòi, cũng vì ta không ít lần bị đối xử bất công...
- ... Dòng máu Hoàng tộc cao quý, suy cho cùng với ta hay với ngài cũng chỉ là một giọt máu. Chẳng có nghĩa lý gì, sống tuân theo luật lệ cũng sẽ chết, không tuân theo cũng chết. Vậy thì ngài cứ là ngài thôi, Đại Vương tử.

Laville cười cười, tiện tay bóc một miếng bánh cho vào miệng, híp mắt nhìn dân chúng dạo chơi bên dưới khu vườn.
.
.

Chạng vạng, các vị khách từ phương xa hướng về cổng thành phía Đông. Từng tốp xe ánh sắc đèn, lấp loá quốc huy chạm khắc tỉ mỉ trên thân xe. Lần lượt chậm rãi rẻ vào bên trong.

- Năm nay náo nhiệt nhỉ. Ta nghe nói, Laville đích thân chủ trì buổi lễ này.
- Vinh quang Dạ Ưng tộc. Nhị Vương Zephys, Nhị phu nhân Nakroth, sức khoẻ của ngài ổn chứ?
- Cảm tạ ngài, Laville. Nhờ có ngài ta mới có thể đứng ở đây.
- Nào có, nào có. Ta chỉ thuận miệng nói vài câu mà thôi. Thứ lỗi cho sự thất lễ này nhưng đây...
- Ánh Sáng soi sáng. Tiểu nữ, Tam công chúa vùng Trung tâm Ánh Sáng, Allena.
.
.

P/s: Ê phản diện xuất hiện gòi nè. Sắp end truyện rồi đó.
Tầm 80 kiếp nạn nữa là end.

(AOV) [Zata x Laville] Chuyện Hoa Lưu Ly.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ