62.

63 11 1
                                    

Eland'orr đã rời bỏ phía Nam vào một ngày đầu xuân. Hắn bỏ lại trọng trách mà mình phải gánh vác từ khi bản thân có nhận thức, bỏ lại con dân, bỏ lại tất cả mà rời đi. Nữ thần Tel'Annas nhân từ quá thể, cho hắn chọn lựa giữa niềm khác khao trong tâm can và mục đích hắn được tạo ra.

Eland'orr chọn chạy theo niềm khác khao cháy bỏng của mình.

Krixi rũ đôi cánh gọi tên người mà nàng coi như người anh trai suốt bấy lâu, hắn sẵn sàng từ bỏ con dân, từ bỏ Nữ thần, từ bỏ nàng, từ bỏ mọi thứ để bước chân ra khỏi kết giới ngàn năm kia. Không một lần quay đầu lại.

- Eland'orr đi qua rất nhiều nơi, ban đầu ngài ấy vẫn gửi về cho ta những lá thư để kể về thế giới bên ngoài, nhưng năm tháng trôi qua, một chút tung tích của ngài cũng không có. Ta dần quen với công việc sổ sách và sự bận rộn của triều chính, cũng không còn canh cánh trong lòng nỗi lo về ngài ấy nữa...
- ... Rồi bỗng một ngày rất lâu sau đó, ta nhận được một lá thư từ người con xa xứ. Nội dung lá thư chỉ nói về đúng một người, từ màu tóc, đôi mắt, giọng nói, và giọng hát du dương của người đó đều được ngài ấy tỉ mỉ kể lại.

Dung nhan đối phương được bụi tiên vẽ lại trên không trung, đem Zata cùng Laville đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chẳng ngờ năm đó Tiểu Vương Eland'orr lại vì cảm tính của bản thân mà rời đi, lại càng không ngờ hơn người hắn đem lòng yêu lại chính là tội nhân thiên cổ bị vùng đất này bỏ quên.

Bụi tiên một màu bạc long lanh, tô lên nhan sắc có phần trẻ trung hơn, rõ ràng hơn linh hồn nhạc nhoà dẫn lối cho bọn họ. Laville nhìn dung mạo của Paine, lòng chàng rối rắm như tờ vò, nhẹ giọng cất lời.

- Người này.. là Paine.
- Đúng vậy. Hắn chính là Paine, vị quốc sư chiến sự của vùng trung tâm khi ấy. Lá thư đưa đến chỗ ta không bao lâu, thì Eland'orr trở về, mang theo sự trưởng thành và trải đời của ngài trở về trị vì phía Nam, hỗ trợ Nữ thần Tel'Annas.

Krixi lui về sau hậu phương, thầm lặng trong đêm tối nhìn Eland'orr mở kết giới ôm lấy một bóng người. Cả hai đều hướng về nhau, nhìn nhau mỉm cười, chỉ là thời gian hạnh phúc có lẽ không quá dài cho họ. Không lâu sau, chiến sự của vùng trung tâm với phía Tây dần sôi sục, máu tanh mưa đạn rải khắp nơi trên lãnh thổ phía Tây cằn cỗi, nhưng vùng đất này vẫn được rừng Nguyên Sinh hậu thuẫn, có làm cách nào thì lũ Hoàng tộc và bộ máy nhà nước mục nát ấy cũng không chết được. Cứ vậy chiến sự càng lúc càng trở nên hỗn loạn, dân chúng lầm than, người di tán, kẻ mất sạch tất cả.

Eland'orr khi ấy muốn mở kết giới ngàn năm của khu rừng Nguyên Sinh.

- Tiểu Vương... Eland'orr?
- Phải. Ngài đã cữ cãi với Nữ thần Tel'Annas rất to sau đó bỏ đi. Cuỗi cùng Nữ thần vẫn nhất quyết không mở kết giới...

Không gian thoáng chốc như bị đóng băng, Laville cảm thấy choáng váng đầu óc, chàng ôm lấy thái dương cố thu nạp toàn bộ thông tin.

Tiểu Vương Eland'orr thật sự vì yêu mà mờ mắt, ai mà chẳng biết khi ấy đánh chiếm vùng đất phía Tây chỉ là bước đệm để vùng trung tâm chiếm đóng rừng Nguyên Sinh. Đem trái tim vùng đất tự trị của Ánh sáng này vào tay mình. Ấy vậy chỉ vì lời yêu từ tướng lĩnh phía địch, Tiểu Vương Eland'orr sẵn sàng làm trái chỉ thị của Nữ thần Tel'Annas. Một mình phá đi kết giới của rừng Nguyên Sinh.

(AOV) [Zata x Laville] Chuyện Hoa Lưu Ly.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ