Lưu ý:
° Các tình tiết trong truyện đều mang tính chất hư cấu, bịa đặt và không liên kết với cốt truyện gốc của game.
° Truyện có yếu tố bl, nhân vật được thêm vào hoàn toàn không có tình cảm với các nhân vật còn lại. Xin hãy cân nhắc kỹ trước khi xem.
° Để trãi nghiệm tốt nhất câu chuyện, xin hãy tìm đọc ở trên Wattpad.
° Chương truyện có yếu tố deja vu.
.
.- Ngài cứ việc nói, ta sẵn sàng giúp nếu có thể.
- Vừa đi vừa nói.Paine nghe xong mỉm cười gật đầu xoay đi. Đoạn đường vẫn một khúc quanh co khó khăn, chỉ có thêm một người là Zata, tâm lý Laville đã không còn là đi thăm thú như khi trước. Khuôn mặt thiếu niên gầy đi, hốc hác mỏi mệt nhưng vẫn kiên trì bước tiếp, tấm lưng thon thả nhưng gánh trên đó muôn vàn nỗi đau không nên lời. Laville đôi khi sẽ hỏi thăm xem Zata có ổn không, có cần nghỉ ngơi không, có muốn đi chậm hơn không.
- Ta ổn Laville, em không cần lo lắng cho ta. Người cần lo ở đây có khi là em chứ không phải ta.
- Ầy, nhìn ngài như xác chết bị dựng đầu dậy vậy... Còn ta thì vẫn còn thở là được, vẫn ổn. Chặng đường còn xa lắm, hay ta ngồi lại một xíu nhé?Paine chỉ cho họ một gốc cây bên cạnh con suối nhỏ.
- Hai người các ngươi đẹp đôi thật đấy.
Paine là người cất lời, đôi mắt anh nhìn sâu vào bìa rừng phía xa, Zata không đáp, chỉ lia mắt qua đối phương rồi nhìn về Laville đang rửa mặt phía xa.
- Ngươi rốt cuộc vì sao lại giúp chúng ta? Không lí nào một kẻ đến linh hồn không nguyên vẹn như ngươi lại dùng chút linh lực ít ỏi của mình vào chuyện vô bổ như thế này.
- Ta sống đủ lâu để quên đi cái chết với mình như thế nào. Kí ức của ta cũng vì đó mà mờ nhạt rối loạn. Ta sợ... Khi ta thật sự phải rời xa nơi này, ta chẳng còn nhớ những gì mình trân quý nữa...Tông giọng anh ta đều đều hoà vào tiếng loài sơn ca líu lo trên tán lá, Paine không biểu đạt gì trên khuôn mặt cả, nhưng Zata có thể nhìn ra, đối phương đang đau lòng đến mức trái tim ngừng đập, hắn cũng không hỏi thêm, chậm rãi đứng lên đón Laville trở về nơi hai người đang ngồi.
- Ta đi tiếp thôi. Thời gian gấp rút.
- Được.Đến khi lần nữa thấy toà thành sừng sững trong nắng, Paine nhẹ nhàng lùi về sau, nhìn đôi bạn trẻ líu lo đủ thứ với nhau. Sắc mặt anh ta vẫn y như vậy, chẳng có một chút cảm xúc nào hiện lên, chỉ là bóng hình ấy như hoà vào với nắng, nhạt nhoà như dãi lụa dài xuyên qua tầng tầng lá cây. Paine chậm rãi cất lời.
- Ta muốn nhờ hai vị một việc.
- Ngài Paine cứ nói.Lần này là Zata tiếp lời, hắn chậm rãi kéo Laville về sau lưng. Nghiêm nghị nhìn Paine một lúc. Mà Paine bị Zata cảnh giác cũng không tỏ vẻ gì tức giận, cơ thể anh ta nhạt nhoà, cứ lúc ẩn lúc hiện, mờ mở ảo ảo như cố gắng níu kéo thời gian ít ỏi ủy thác nguyện vọng của mình.
- Có một mật thất thông đạo từ cây Ngàn năm đến tầng hầm của toà thành. Mọi thứ các người cần tìm đều ở đó, kể cả cách hoá giải lời nguyền Hoàng tộc của tộc Dạ Ưng. Tiến vào sâu bên trong sẽ có một khối cầu thủy tinh, hy vọng hai người sẽ vì ta mà đập nát nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AOV) [Zata x Laville] Chuyện Hoa Lưu Ly.
FanficNghe nói quyển tiểu thuyết của một tác giả không tên không tuổi có một câu chuyện hay vô cùng, đọc thâm thía từng câu từng chữ. Cảm động lòng người về một câu chuyện tình chớm nở trong đêm đông giá lạnh.