Quản gia tưởng rằng thiếu gia sinh bệnh, vội vã muốn gọi bác sĩ đến khám, đương nhiên Đường Du không đồng ý, hai người thương lượng một lúc, quản gia thế mới biết thiếu gia bỗng nhiên cảm thấy mình không dễ nhìn, dở khóc dở cười, an ủi nói:
"Thiếu gia, sao cậu lại nghĩ vậy chứ? Cậu luôn luôn xinh đẹp mà."
Những hầu gái cũng sôi nổi phụ họa:
"Thiếu gia, cậu đẹp đến mức con gái đều phải xấu hổ luôn đấy."
"..."
Đường Du nghiêm túc sửa lại quan điểm thẩm mỹ cho bọn họ:
"Như vậy mới không đẹp."
Quản gia nghĩ cậu đang trong thời kỳ trưởng thành, ý nghĩ thay đổi rất nhanh nên không làm trái ý cậu, đề nghị cậu nhuộm tóc thành màu sắc cậu thích, sau đó lại mua kính sát tròng.
Đường Du là người dễ thỏa mãn, nghe vậy hai mắt sáng ngời, nhanh chóng lên xe đến tiệm cắt tóc, không để ý thợ cắt tóc khuyên bảo, kiên trì muốn nhuộm tóc thành màu đen, cậu còn muốn cắt tóc ngắn cơ nhưng vừa mới nói thế đã thấy vẻ mặt của thợ cắt tóc như muốn nhào qua đánh cậu, đành yên lặng ngậm miệng lại.
"... Kiểu đổi màu từ từ thật sự rất đẹp."
Thợ cắt tóc vuốt ve mái tóc dài của cậu yêu thích không nỡ buông tay, biết cậu đã hạ quyết tâm, chỉ có thể nói:
"Haiz, muốn nhuộm đen thì nhuộm đen, nhưng cậu vất vả nuôi tóc dài như vậy chẳng lẽ lại cắt? Thân mến, tôi hiểu cậu muốn thay đổi, nhưng chỉ một lần thay đổi quá nhiều lại không tốt lắm, hay là nhuộm trước, mấy ngày sau nếu cậu vẫn muốn cắt, lúc đó đến cắt cũng không muộn."
Đường Du nghĩ mình mới xuyên đến đây, quả thật không nên quá gấp gáp, đồng ý: "Được."
"Thật ra cậu để tóc dài rất hợp, thật đó."
Thợ cắt tóc ca ngợi một câu, bắt đầu nhuộm tóc cho cậu.
Thuốc nhuộm tóc của thế giới này đã được cải tiến nhiều lần so với thế giới của Đường Du, không có hại cho thân thể còn nhanh và tiện lợi, không đến hai mươi phút đã nhuộm xong.
Thợ cắt tóc lui về phía sau một bước nhìn Đường Du, búng tay tanh tách, khen:
"Màu đen không tồi, tăng thêm cảm giác bí ẩn."
Đường Du thật cao hứng thẩm mỹ của gã bình thường, vô thức mỉm cười với gã.
Thợ cắt tóc ngây người, nghe cậu hỏi bao nhiêu tiền, không chút nghĩ ngợi đã nói: "Không cần tiền!"
Đường Du nói: "Hở?"
"... A."
Thợ cắt tóc hoàn hồn, thành khẩn nói: "Hiếm khi thấy cậu cười, đương nhiên miễn phí."
Đường Du nghe gã nhắc mới nhớ ra nguyên chủ vốn là người tao nhã, nhưng cũng khá kiêu ngạo, chỉ cười với người thân thiết, nhanh chóng thu lại nụ cười, âm thầm nhắc nhở mình phải nhớ kỹ, từ chối mà trả hết tiền, sau đó mua kính sát tròng đeo vào, lúc này mới đến trường trải nghiệm cuộc sống trung học của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
HỆ THỐNG ĐANG BÁO HỎNG
Ficción GeneralTác giả:Nhất Thế Hoa Thường Thể loại:Đam Mỹ, Xuyên Không, Hệ Thống Nguồn:jiyongphuong.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Cường cường, duyên trời định, hệ thống, 1×1, HE. Tình trạng bản gốc: Hoàn 87 chương Edit: Thiên Hoàng Quý Nữ & Cá Mèo Beta...