Tiểu Hoằng, chúng ta thành thân nhé.
Dù cho Đường Du cũng không thèm để ý đến kết qủa của kính Bồ Đề, nhưng lúc ngẫu nhiên đi ngang qua đại trạch Ân gia, đột nhiên nhớ đến gia quy của Ân gia, ít nhiều vẫn có chút băn khoăn.
Tư Nam bị cậu dắt đến trước quán hoành thánh, thấy cậu nhìn người ta xuất thần:
"Đang suy nghĩ gì? Muốn ăn à?"
Đường Du gật đầu, gọi hai chén hoành thánh, tìm vị trí ngồi xuống chờ không bao lâu đã thấy lão bản bưng lên. Có lẽ vì trong lòng có tâm sự, lần này cậu ăn không thấy ngon, nên buông đũa xuống:
"Mùi vị thế nào?"
Tư Nam nói: "Cũng ngon."
Đường Du im lặng một lúc: "Ta nhớ hình như mẫu thân của ngươi là tư mệnh thiên giới?"
Tư Nam hơi ngẩn người, ừ một tiếng.
Đường Du hỏi: "Đối với tư mệnh mà nói, có phải mệnh số rất quan trọng hay không?"
"Phải, trong ký ức của ta, mẫu thân luôn cầm la bàn vận mệnh của bà, dường như chưa bao giờ buông ra."
Tư Nam rơi vào hồi ức, nhẹ giọng nói:
"Mẫu thân không giống những các tư mệnh đời trước, ngay cả mệnh số của những người thiên giới bà đều có thể nhìn thấy. Điều này làm cho bà lúc nào cũng buồn khổ, bởi vì bà thường nói mệnh số không cách nào thay đổi ..."
Y đang nói lại bất chợt nhớ đến thái tử thiên giới lúc trước.
Trước khi trận hạo kiếp phát sinh, y đã từng gặp qua thái tử. Khi đó mẫu thân hết lòng khuyên can thái tử buông tay, y đứng bên cạnh mẫu thân, lúc ngẩng đầu nhìn thấy thân thể người phía trước nghiêng ngã bình tĩnh hỏi:
"Tư mệnh, thiên mệnh vì sao như thế?"
Thái tử cũng không chờ mẫu thân trả lời, dứt khoát rời đi. Sau đó gã nghịch thiên, mẫu thân đuổi theo, lại nghe gã hỏi: Tư mệnh, thiên mệnh vì sao như thế?
Lần này sau khi hỏi xong, nhật nguyệt thất sắc, mệnh bàn vỡ vụn, tất cả những gì đã định trong phút chốc hóa thành hư ảo.
Mẫu thân luôn cho rằng là do bà đã tiết lộ thiên cơ, lại thêm không có cách nào tính trước tương lai, cuối cùng ngã xuống trong trận hạo kiếp.
Thiên mệnh là cái gì?
Tư Nam cũng không biết nói thế nào mới đúng, y chỉ biết trong trí nhớ mẫu thân vẫn luôn lo lắng không yên lòng, chưa từng có được giây phút bình an.
Có khi nàng không thể khống chế cảm xúc muốn giết chết y, nhưng mỗi lần đều sẽ buông tay, ôm lấy y gào khóc. Đại khái có lẽ do chuyện bà nhìn thấy trong tương lai, nhưng bà chưa bao giờ nói.
Khi nhắc tới Đường Đường, bà cũng chỉ sẽ nói một câu ràng buộc sâu nhất, ngoài ra không chịu nói thêm điều gì cho y biết.
Trước kia y không biết, sau này càng sẽ không.
Đường Du thấy y thật lâu không lên tiếng, cậu biết quan hệ của y và tư mệnh cũng không tốt nên không nhắc lại, nhưng cậu cũng nghĩ đến thái tử:
BẠN ĐANG ĐỌC
HỆ THỐNG ĐANG BÁO HỎNG
قصص عامةTác giả:Nhất Thế Hoa Thường Thể loại:Đam Mỹ, Xuyên Không, Hệ Thống Nguồn:jiyongphuong.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Cường cường, duyên trời định, hệ thống, 1×1, HE. Tình trạng bản gốc: Hoàn 87 chương Edit: Thiên Hoàng Quý Nữ & Cá Mèo Beta...