C5: Hệ thống báo hỏng 5

5 1 0
                                    

Ngày đêm luân phiên, thời gian trôi qua thật mau.

Kể từ đó Đường Du an tâm làm cục bông, bởi vì không cần phải ăn sâu nên mỗi ngày cậu đều rất thỏa mãn.

Cậu cùng cục bông trung nhị trở thành bạn tốt của nhau, nhưng luôn thấy cả hai đều không có tên gọi thì không được tiện cho lắm, vốn định đặt tên cho người ta là Tiểu Bạch, kết quả bị đè xuống chà đạp một trận, bị nhổ mất mấy cọng lông, sợ tới mức chỉ có thể đổi giọng gọi ca, bởi vì cậu phát hiện tính cách người này rất giống cái cây trước kia, điều này làm cho cậu cảm thấy thân thiết.

Một tháng sau, cậu lớn lên không ít, cũng càng tròn vo hơn.

Cục bông trong ổ được cậu đút ăn mãi nên vô cùng quấn quýt cậu, mỗi ngày đều ra ngoài cùng cậu, vì thế mỗi lần Ân Triển đều trông thấy cảnh tượng Đường Du đi đằng trước, ba cục bông lẽo đẽo theo sau, lại còn xếp ngay ngắn thành hàng, thì khóe mắt co giật liên hồi.

Đường Du không biết rõ hắn nghĩ gì, mỗi ngày vẫn vui tươi hớn hở mà cùng chúng nó chơi đùa, hiện giờ mấy cục bông đang tuổi hiếu động, bám theo cậu được một lát thì liền chạy loạn, còn cậu phụ trách tìm và tha chúng nó vô tổ trước khi chim lớn trở về.

Hôm nay như thường lệ cậu đi tìm cục bông, thấy một con đang muốn chui vào trong đám lá cây thì vô cùng hoảng sợ.

Vài ngày trước thừa dịp nhóm chim lớn không ở đây, cậu đã tìm đến nơi tận cùng xem thử, thì phát hiện đường rất khó đi, nếu không cẩn thận rất dễ bị hụt chân, nguy hiểm khôn lường.

Cậu vừa hoảng hồn nhìn nó vừa chạy ào qua đó.

Đúng lúc Ân Triển chú ý đến cậu bèn chạy theo.

Đường Du chạy nhanh đến bên cạnh cục bông, duỗi móng vuốt ôm lấy nó, chầm chậm kéo nó về.

Cục bông quay lại nhìn thấy cậu, lập tức hưng phấn kêu chiếp chiếp, theo thói quen định vỗ hai cánh bé nhỏ, kết quả một chân đột nhiên bị hụt, nháy mắt ngã về sau.

Đồng tử của Đường Du co rụt lại, cơ hồ không chút nghĩ ngợi mà đồng thời nhảy xuống.

Ân Triển theo bản năng kéo lấy cậu cũng bị lôi đi, ba cục bông bị rớt xuống tầng tầng lớp lớp lá cây rồi lại xuyên qua đám lá cây ấy không ngừng rơi tự do.

Ân Triển hết chỗ nói, đang muốn suy đoán xem có cần lần nào cũng xui xẻo vậy không, thì bị đâm sầm vào nhánh cây, đầu óc quay cuồng.

Cũng may không có trực tiếp bị ngã chết.

Suy nghĩ vừa lóe lên trong đầu, ngay lập tức hắn ngẩng đầu nhìn lên phía trước.

Đường Du nằm úp sấp ở bên cạnh hắn, suy yếu hỏi: "Làm sao vậy?"

Ân Triển thấp giọng nói: "Có tiếng động."

Đường Du bị té khá nặng, qua hơn mười giây mới thấy đỡ hơn.

Cậu ngẩng đầu nhìn, trong tầm mắt tràn đầy màu xanh của lá cây và thành lũy trên không.

Cũng chẳng biết bọn họ rơi xuyên qua bao tầng lá nữa, sợ rằng ổ của họ không phải ở ngay tầng trên, may mắn là tuy bọn họ chưa biết bay, nhưng ít ra có thể quạt quạt nhảy nhảy, nếu không đã bị ngã chết rồi.

HỆ THỐNG ĐANG BÁO HỎNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ