Ilang sandali pa tumigil ang taxi sa harap ng VICERAL HOTEL sa Ortigas. Pumasok sila doon at pumunta sa isang VIP suite sa top floor.
Karylle: You've got to be kidding me!
Vice: You're going to hurt your throat, stop screaming.
Karylle: You can't lock me here! This is kidnapping! This is----
Vice: Violation of your human rights and possible case for Domestic Violence. May nakalimutanpa ba'ko?(dugtong nito habang tinanggal nito ang suot na coat)
Karylle: So ano'ng balak mo? Ikulong ako dito hanggang pumayag akong pakasalan ka?
Vice: That's the idea.(Inilapag nito ang coat sa sofa)
Karylle: Vice, you're being unreasonable. Hindi tama 'to, hindi na'to nakakatuwa---
Vice: K, save it, that won't work on me.
Naglakad ang binata palayo at patungo sa kwarto. Nanggagalaiti nman c Karylle na tumakbo papunta sa pinto at buong lakas na sinubukang buksan iyon.
Vice: Tingin mo ba talaga iiwan ko 'yang di nakasara?
Karylle: Well I had to try.
(bulyaw niya saka padabog na tinadyakan ang pinto. Natural, nasaktan siya)
Karylle: Goddamit!(mabilis niyang hinimas ang paa)
Vice: Bakit ba pinipilit mo ang mga bagay na di pwede?
Karylle: Shut up!(singhal niya sa binata na nasa loob parin ng bedroom)
Namumula sa inis na sinundan niya ito roon. Napatili siya nang makitang nakahubad ito.Mabilis siyang tumalikod.
Karylle: What the heck are you doing?
Vice: I'm going to take a shower, do you want to come with me?
Karylle: Of course not!
Akmang magmamartsa siya palabas ng kwarto ng bigla na lng nasa likod na niya ang binata at tumaas ang kamay nito para isara ang pinto. She was trapped between his naked body and the door. She could feel her whole body heating up.
Karylle: I could file for sexual harassment for this!
Vice: Hmmm...
(bulong lng nito sa kanyang tainga. awtomatikong nagtayuan ang mga balahibo niya at nang hapitin nito ang baywang niya palapit sa katawan nito, napapikit siya ng mariin)
Karylle's POV:
Dear heavens, I could feel him! Maloloka talaga ako kapag patuloy kong makakasama ang lalaking ito.
End of Karylle's POV
Karylle: Vice!
Hinalikan nito ang batok niya; akmang sisigaw ulit siya pero bigla siya nitong binitiwan. Bago pa siya makapag react, naramdaman niyang wala na ang init ng katawan nito sa kanyang likuran.