The Family Reunion!!

5.6K 40 6
                                    

UD na po.,.,

Bakit ba kayo kinakabahan sa UD ko? di naman to nangangain ng tao.,., ahahaha

Enjoy reading!!! Love you!

This Chappy pala is dedicated kay @jeyrain.,.,.,.,., Thank you sa Compliment mo ha!! sana next time wala na yung 12 yrs. old.,., ahahhaa I LOVE YOU!!! :))))

Halakalakalakalakalaka!!!!!!!!! :))))

_______________________________________________________

Makalipas ang isang linggo. (Nagmamadali lang si author.,., ahahaha) Nakatanggap si Vice ng isang invatation galing sa Lolo niya. Inaanyayahan sila nito sa isang family reunion at Death Anniversary ng Lola niya. Sinabi niya ito kay Karylle.

Vice:  Mahal, sama ka sa akin sa La Union. Sa ancestral state ng mga Borja. Ipapakilala kita kay Lolo.

Karylle: Bakit kasama pa ako Mahal?

Vice: Silly. Matagal ka ng gustong makilala ni Lolo. Gusto ko na ring ipakilala ang babaeng mapapangasawa ko.

Karylle: hmpt... ikaw talaga kailan tayo aalis?

Vice: Mamaya na Mahal.

Karylle: Sige mag eempake lang ako.

Vice: Okay!

Makalipas ang ilang oras nakarating na sila sa pupuntahan nila. (Nagmamadali lang talaga si author.,. hahahha) Namangha si Karylle nang pumasok ang kotse ni Vice sa Villa Borja, ang ancestral estate ng mga Borja sa La Union. 

Malawak ang well-manicured lawn kung saan may nagtatakbuhang mga bata. Nakatayo roon ang matayog na mansiyon na Victorian-inspired. Parang bumalik siya noong panahon ng mga Americano.

Karylle: Ito ang haunted house niyo?

*Pabirong tanong ni Karylle. Haunted house kasi ang term na gamit ni Vice sa lumang bahay na iyon*

Vice: Gusto mo bang tumira sa ganitong haunted house kasama ng mga paniking kabarkada ng Lolo ko?

Karylle: Basta may gwapong multo na mahilig sa negosyo, magtatagal ako.

*Pnisil pisil ni arylle ang pisngi ni Vice*

Vice: No problem. Di na kita ibabalik sa Maynila kung ganun.

The Man That I Desire (Vicerylle edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon