Tito--->Daddy

2.7K 73 13
                                    

continuation.....

Kasalukuyang nasa isang restaurant sina Vice, K, Anne at Vhong. Napag usapan nila ang tungkol kay Sophia.

Anne: Anung balak nyo ngayun?? Sasabihin nyo na ba ang totoo kay Sophia? Tutal naman okay na kayo, ayan nga at ikakasal na kayo, sabihin niyo na ang totoo sa bata.

Vhong: Oo nga naman. Lumalaki na si Sophia. She deserve to know the truth. Para din sa ikabubuti niya.

Vice: Oh! Kayo nakaisip nyan ba't di kauo gumawa. Tutal parang alam....

Di naituloy ni Vice ang sasabihin dahil tinignan siya ng masama ni Karylle at Anne.

Vice: Joke lang. Kayo naman di mabiro.

Karylle: Umayos ka. Baka gusto mung.......

Vice: Wala namang ganyanan. Yes boss magbebehave na ako.

Sumaludo si Vice na ikinatawa ni Anne at Vhong.

Karylle: Alam nyo yan din yung plano namin ni Vice.......

Di naituloy ni Karylle ang sasabihin dahil sumingit na naman si Vice.

Vice: Oh!! Sabi sa inyo may plano kami eh!! Akala niyo kayo lang. Di kaya. Ha!!

Di napigilang sumigaw ni Karylle.

Karylle: Viceral!!!!

Vice: Ahy sorry, Boss!

Anne & Vhong :  Boom Tiklop!! hahaha

Karylle: As I was saying kakausapin nga sana namin si Sophia at sasabihin ang totoo kaso di natuloy isinama kasi siya nila Mama sa pamamasyal. So pagbalik nalang nila.

Napansin ni Vice ang pagbuntong hininga ni Anne.

Vice: Anne ano yan???

Anne: Ang alin???

Vice: Kung makabuntong- hininga wagas. Dahan dahan naman baka maglaho kami dito at masinghot mo.

Anne: Tsee.. Wala.

Vice: Weh? Di nga??

Anne: Wala nga!!!!

Vice: Eh di wla. Ba't ka nasigaw?? Bawal magtanong? Sakit mo aa teynga.

Anne: Sorry naman. Iniisip ko lang naman kung gaano kasaya si Sophia pag nalaman niya ang totoo.

Vice: Oh yun naman pala di sana sinabi mu agad. Sisigaw pa eh.

Anne: Tsee!! Alam nyo matalinong bata talaga si Sophia at mabait pa. Tiyak maiintindihan kayo nun. Mana kaya sakin yun. Matalino!! :)

Vice: Aba! Teka lang naman. Mawalang galang naman sayo. Pag matalino mana agad sayo? Paano pag sira ulo?? Mana sa nanay??

(Sabay turo kay Karylle)

Anne: Karylle agad?? Diba pwedeng sayo muna?? hahaha

Karylle: Oo nga naman. Tam si Anne.

(hampas kay Vice)

Vice: Aray!! Kurba ha. Mapanakit kana.

Karylle: Bakit?? Aangal ka?

Vice: Sabi ko nga mabait ka.

Anne: Ahem! Nabuhay si Andres. Ahem! Andres! Ahem! Ahem!!

Natawa si Karylle at Vhong sa ginawa ni Anne. Di nagtagal nagpaalam sina Vhong at Anne na mamamasyal muna.

Namasyal na din sina Vice at Karylle. Bumili na din sila ng pasalubong para kay Sophia.

Pag uwi nila nang bahay saktong pagpasok nila ay nakasalubong nila ang yaya ni Sophia.

The Man That I Desire (Vicerylle edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon