"Sex doesn't make marriage. It makes babies."

6.2K 40 43
                                    

UD na po.,.,

gaya po ng pangako ko ito na po ulit.,., Kailangan na madaliin eh.,., :)))

Pasukan na kasi.,., :))

_________________________________________________

*Nagising si Karylle ng alas tres ng madaling araw. Dahil hindi na siya makatulog dahil sa mga problemang bumabagabag sa kanya bumangon na siya at naligo. She blow dried her hair at nilagyan ng head band at hinayaang nakalugay. 

*Walang ingay na binaybay niya ang hallway patungo sa hagdan. Nasa bungad na siya ng sala ng marinig niya ang tinig ni Billy na tila may kausap sa telepono. Hindi sana niya iyon bibigyana-pansin kung hindi niya narinig ang sariling pangalan. Curiously, she walked towards the leaving room. Bahagya siyang nagtago para di siya makita ni Billy. Gusto niyang mapahiya sa ginagawa, she really eavesdropping.

Billy: Dammit, DD! Hindi pa tapos ang pinagagawa ko sa iyo. Patuloy mong akitin si Karylle!

*Kung hindi mabilis na nailagay ni Karylle sa bibig ang kamay ay baka napalakas ang pagsinghap niya.

Billy: Huwag mo akong bibiguin.

*Iyon ang narinig niyang sabi ng Kuya niya bago ibinaba ang telepono. She was shocked and angry, ni hindi niya magawang kumilos man lang sa kinatatayuan. Si Billy ang may kagagawan kung bakit nagpapakita ng pagnanasa sa kanya si DD! But why? Para saktan si Vice? Pero hindi ba't pumayag ito nung pinag usapan ang kasal nila ni Vice

*Hindi siya makapaniwalang magagawa ni Billy yun sa kanila ni Vice. She was his Sister. Kung saan man nanggaling ang tapang niya ay hindi niya alam. Lumakad siya patungo sa kinatatayuan ni Billy na siyang ikinagulat nito. Sandali lamang ang pagkabigla nito at agad naman itong ngumiti.

Billy: Kaykay... How's your vacation so far? Sayang noh pauwi na tayo.

Karylle:  Bakit inutusan mong akitin ako ni DD?

*Hindi agad makuhang magsalita ni Billy. Bahagyang nanalaki ang mga mata . At pagkuwa'y alanganing ngumiti.

Karylle: Muntik mo nang pag awayin ang magkaibigan, iyon pala'y---

Billy: Narinig mo ang pakikipag-usap ko kay DD, Kaykay.

*putol ni Billy sa sinasabi niya.

Karylle: Hindi ko sinasadya, Kuya, but I'm glad I did.

The Man That I Desire (Vicerylle edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon