Ang Araw ng Pag alis ni Karylle!

6.1K 46 29
                                    

UD po,.,..

pasensiya na ngayon lang ako nag UD.,.

Andito po kasi ako sa BULACAn,.

Dipa makauwi eh.,

pasensiya na kung pinahihintay ko kayo.,.

Enjoy Reading!

__________________________________________________________

Araw na nang pag alis ni Karylle papuntang PANGASINAN. Hinatid siya ni Vice sa Building ng ABS-CBN kung saan magkikita kita ang mga writer para doon sumakay sa BUS na inarkila para maghatid sa kanila.

Hindi pa daw aalis ang mga Bus dahil marami pang hinihintay kaya nakipagkwentuhan muna si Karylle kay Vice. Hawak ang kamay ni Karylle. Habang hinahaplos haplos ang pisngi nito.

Vice: Mag iingat ka doon ha? Tatawag ka sa akin pagkarating mo ron. Pag may problema tawag ka lang susunduin kita agad doon.

Karylle: Vice, hindi na ako bata. Kaya ko na ang sarili ko.

Vice: Mamimiss kita.   (Maalungkot na sabi nito.)

Karylle: Gusto mo ba wag na lang ako pumunta?

Vice: Andito na tayo eh. Tsaka pinayagan na kita.

Karylle: Mahal mabilis lang ang tatlong linggo. Tatawagan nman kita eh.

Vice: Sabagay. Ah basta tatawag ka ha.

Karylle: Oo nga sabi eh.

Vice: Eh kung sumama na lang kaya ako?  (Nakangiting saad nito)

Karylle: That would be a great Idea.   (Nakangiti ring sagot ni Karylle)

Vice: Nahh! I can't Mahal. Marami akong trabaho sa opisina. Tsaka tinutulungan ko pa si Jhong doon sa problema niya.

Karylle: Ay oo nga pala.

Vice: Sorry Mahal. Maybe next time.

Karylle: Ano ka ba. It's okay. How's Jhong?

Vice: Great!. Di na niya masyadong iniisip yung mga problema niya about sa parents ni Kaye. Napanatag na rin yung loob niya. I'm happy seeing him happy.

Karylle: I'm happy for them.

Vice: Naiinggit nga ako sa kanya eh.

Karylle: Ha? Bakit nman Mahal?

Vice: Buti pa siya magkakaroon na ng tagapagmana.

Karylle: Ikaw talaga. Hahaha wait for me. pagbalik ko gagawan na ntin ng sulosyon yang problema mo.

Vice: Talaga?   (Ang laki ng ngiti ni Vice)

Karylle: Excited ka nman.

Vice: Syempre! Bilis bilisan mo ang pag-uwi kasi gagawa pa tayo ng Basketball Team with 10 members at 6 na cheer dancers.

Karylle: What?   (Gulat na gulat si Karylle)

Vice: Oo. Kung gusto mo dadagdagan pa natin ng Volleyball player with 8 members.

Karylle: Teka lang! Ang dami nman non.

Vice: Kaya ntin yan Mahal.

Karylle: Mahal 24 yun., Tama na yung 2 or 3 lang.

Vice; ayoko gusto ko dalawang dosena para happy family.

(Ngiting ngiti si Vice na nakatitig sa mata ni Karylle.)

Karylle: Oh sige Ikaw manganak.   (Nakasimangot na sbi ni Karylle)

(Nagulat si Vice sa sinabi ni Karylle. Siya manganganak? San niya ilalabas yun? sa Bunganga?)

The Man That I Desire (Vicerylle edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon