Flashback and the Dinner Date! :))))

6.5K 47 28
                                    

Sa lahat po ng nagtatanong kung paano nagkasundo si VICE at Jhong.,,,,

..

;.

.

.

.
.
.
.

.
Hindi ko rin po alam basta magkasundo na sila..,,,,.,.

.

.

.

.

Hahaha.,,.,,.,,.


.
.

.

.

.
biro lang!!!!

.

.

..

.

.

Eto na yun.,., ikukwento ko na nga.,.,.

_____________________________________________________

Flashback:

 "Hindi mo ba nakikita Vice?"

"You're turning out like him."

"Maybe, you're already like him,"

"using everyone just to get what you want."

Paulit ulit na gumugulo sa isip ni Vice ang mga katagang binitiwan ni Karylle bago siya iniwansa VIP suites nila..Naisip niya na tama nga si Karylle. Galit na galit siya sa ginawa ng Tatay niya sa Nanay niya pero siya mismo inuulit ang ginawa ng Tatay niya.

Nadadamay kahit mga inosenteng tao. Naitataboy na niya ang mga taong tunay na nagmamahal sa kanya. Gaya na lang ni Karylle. Pinilit niya ang dalaga na pakasalan siya kahit labag sa loob nito ang kagustuhan niyang mangyari. Nasasaktan niya ang dalaga ng di niya namamalayan. Ginagamit niya ang dalaga gaya ng paggamit ng tatay niya sa Nanay niya upang mapalakas ang katayuan niya sa Kompanya.

Lumapit si Vice sa Puntod ng nmayapa niyang Ina.

VICE'S POV:

Ganun na pala ako kasama Mama. Marami na pala akong nassaktan sa kagustuhan kong protektahan kung ano ang akin. Pati ang babaeng diko nmalayang mahal ko na pala ay nasasaktan ko na. Pati si Jhong na wala nmang kasalanan nadadamay na sa galit ko sa tatay nmin. Mama tulungan niyo po akong itama ang mga pagkakamali ko. Ipinapangako ko po aayusin ko ang lahat ng ito. Patawad Ma, Patawad.

End of Vice POV:

Patuloy na umiyak si Vice sa harap ng puntod ng Ina. nakayuko ito at nakaluhod. Ibinuhos ang lahat ng sakit na nararamdaman sa pag iyak. Ilang sandali pa naisipan na niyang umuwi dahil gabi na.

Ipinangako niyang bukas na bukas din kakausapin niya si Jhong at ibibigay na niya ang tulong na kailangan nito para sa renovations ng hotel na pinamamahalaan nito. Hihingi din siya ng tawad sa lahat ng nagawa niya sa kapatid.

Nakatulog siya na may pangamba kung mapapatawad ba siya ng kapatid.

Kinabukasan sa Opisina ipinatawag niya si Jhong at ilang saglit pa ay magkaharap na silang magkapatid sa Opisina ni Vice.

Jhong: Ipinatawag mo raw ako.

Vice: Ah....Oo maupo ka muna.

Jhong: Sige salamat. Anung kailangan mo sa akin?

Vice: Uhmm...Ano....??????   (Di malaman ni Vice kung saan magsisimula.)

Jhong:.........?? 0_0..   (Nagtataka sa inaasta ng nakatatandang kapatid.)

The Man That I Desire (Vicerylle edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon