Chap 38: Không Trắng Thì Đen

377 26 5
                                    

"Vĩnh Khiêm"- Cái tên như ấn bật công tắc trong trái tim của cô, Triệu lên xe cùng Duyên, hai tay vô thức nắm chặt dây an toàn không ngừng hồi hộp.

Chuyện cô và Khiêm gặp lại nhau, cô không hề nói với Duyên, những ngày qua người này cũng không có biểu hiện gì lạ, cũng không chất vấn cô điều gì nên Triệu cứ nghĩ mọi chuyện như thế mà cho qua.

Không ngờ, Duyên biết hết chỉ là không nói ra, Triệu thật sự rất lo lắng người phụ nữ nhẫn tâm này sẽ làm hại đến Khiêm.

Xe chậm rãi chạy ra khỏi thành phố náo nhiệt, con đường ngoại ô vắng vẻ khiến Triệu càng thêm lo lắng hơn, cô buột miệng hỏi:

- Chúng ta đang đi đâu vậy?

- Chúng ta đi hóng gió một chút.- Duyên nhếch miệng cười đầy ý tứ.

Trời đã vào đông, nắng chiều không quá oi bức nhưng nói đi hóng gió giữa thời tiết này thì đúng là bị điên thật rồi.

Chiếc xe Porsche đắc tiền hiên ngang bon bon trên đường, đến đoạn ngã tư Cao tổng giảm tốc độ, đưa tay nắm lấy bàn tay đang căng thẳng của Triệu, cười như không cười lên tiếng:

- Triệu này, hai chúng ta ở bên cạnh nhau lâu như vậy, em còn có ý định rời xa tôi không?

- Cô hỏi vậy là có ý gì?

Câu hỏi của Duyên khiến cô thật sự lo sợ, sau lưng cô dường như bị mồ hôi làm cho ướt đẫm, có khi nào Duyên đã biết được ý định của cô hay không?

Triệu cảm nhận được nhịp tim đập mạnh như trống bỏi trong lòng ngực mình, khuôn mặt không tự chủ được mà cúi xuống nhìn mũi giày nhằm che giấu sự sợ hãi.

Gần đây Khiêm có gọi cho cô nói rằng đã chuẩn bị sẵn chỗ ở cho ba mẹ của cô ở bên Pháp, cả nhà bọn họ có thể thoải mái ở cùng nhau mà không cần sợ Cao Kỳ Duyên nữa. Lúc đó cô thật sự dao động, cô còn lén lúc chuẩn bị thông tin của ba mẹ mình để gửi sang cho Khiêm.

Nhưng cuối cùng cô cũng bỏ ý định khi nhận được tin Vinh bị bệnh, cô gấp rút vào thăm, phát hiện ra anh trai mình bị người ở cùng đánh, trước sự giúp đỡ của Duyên, Vinh được chuyển sang một căn phòng khác và có người bảo vệ hẳn hoi.

Cô đành từ chối Khiêm và quyết định tiếp tục kế hoạch cùng với Vinh, chờ anh hai cô trở ra mới chính thức rời xa người này.

Duyên vừa bật tín hiệu rẽ trái vừa nghiêm nghị lên tiếng:

- Tôi đã quan tâm người phụ nữ nào thì tôi luôn muốn giữ người đó bên cạnh mình.

Sao câu nói này lại nghe êm tai, đầy tình cảm thế nhờ? Đối với Triệu mà nói sự quan tâm ấy có khác nào nhận được phán quyết ở tù của quan tòa đâu chứ, cái gọi là giữ bên mình, chẳng khác nào một cái nhà tù, Triệu cuối cùng vẫn không nhịn được, quên mất sợ hãi mà cười lạnh:

- Chính là giam cầm sự tự do của người đó, nhốt cô ta như nhốt một con vật nuôi vào lồng hay sao?

Duyên bị câu nói của Triệu đánh gãy toàn bộ tâm tư, khuôn mặt xinh đẹp đã trở nên lạnh như băng làm người ta run sợ.

Kiếp Sau Có Gặp Được NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ