Chap 71

103 4 0
                                    

Sao trên đời lại có chuyện trùng hợp thế chứ.

Mã Gia Kỳ vừa tới thì cúp điện.

Đèn cảm ứng ngoài hành lang vẫn sáng.

Ánh đèn mờ nhạt hắt vào bị Mã Gia Kỳ che đi quá nửa, đôi mắt Đinh Trình Hâm ẩn trong bóng tối, chỉ thấy được gần nửa khuôn mặt trắng như tuyết.

"Chắc đứt cầu dao rồi."

Công tơ điện nằm ở cửa.

Cậu mở ra công tơ điện in hằn dấu vết năm tháng, lạch cạch lạch cạch.

Công tơ điện đã ngừng chạy, bên dưới có một hộp sắt nhỏ tróc sơn, vặn ốc vít, có một con ốc và miếng sắt bị bung ra một cách mờ ám.

Đinh Trình Hâm bình tĩnh đóng hộp sắt lại: "Hình như đường dây bị trục trặc rồi, để tôi gọi cho chủ nhà."

Khu chung cư cũ kỹ này ngoại trừ bảo vệ và lao công thì không có ban quản lý, có vấn đề gì cứ liên hệ với chủ nhà.

Chủ nhà của Đinh Trình Hâm là một người đàn ông trung niên keo kiệt, nghe nói đường dây điện trục trặc thì bảo ăn cơm xong sẽ tới sửa.

Ông ta sống ở một chung cư khác, tới đây mất khoảng một tiếng.

Lúc cho Đinh Trình Hâm thuê phòng cũng có cả đống vấn đề, ngoài miệng nói sẽ tới sửa nhưng dùng dằng mấy ngày Đinh Trình Hâm đã tự sửa xong, thậm chí ông ta còn đang trên đường tới.

Hôm nay cũng vậy, đến lúc đó ông ta sẽ viện cớ không thể đến được, chẳng hạn như trong nhà đột nhiên có việc, xe điện hết điện, kéo rê đến khi Đinh Trình Hâm tự sửa xong, ông ta biết năng lực của sinh viên này rất mạnh.

Máy nước nóng bị hỏng trong phòng tắm lẽ ra phải thay từ lâu, tiền sửa xấp xỉ tiền mua cái mới, ông ta định viện cớ này để tăng tiền thuê nhà, không muốn bị Đinh Trình Hâm bớt đi hai trăm tệ, nhưng cậu đã tự sửa nên khỏi cần thay mới.

Đinh Trình Hâm đã tính toán chính xác từng bước.

Chỉ có điều tính sai thời gian, ốc vít tuột ra quá nhanh, mì tôm còn chưa kịp nấu xong.

Kế hoạch của cậu dành cho Mã Gia Kỳ kiểu gì cũng xuất hiện những sai lệch nhỏ.

Cậu vẫn chưa rõ thái độ của Mã Gia Kỳ đối với mình.

Là hiếu kỳ, là thích thú, là tác dụng hormone nhất thời, hay là không phải cậu thì không được?

Đinh Trình Hâm không thể nào xác định được.

Mã Mục Trì từng chết mê chết mệt Lâm Phong Trí, chỉ mới qua mấy tháng mà ánh trăng sáng đã biến thành hạt cơm.

Vợ chồng nhà họ Lâm tốt với Lâm Phong Trí hơn cả người thân, nhưng trong lòng Lâm Phong Trí họ còn thua cả người dưng như Mã Gia Kỳ.

Tình cảm con người có khi sâu nặng đến khó tin, có khi lại rẻ rúng đến không ngờ.

Đinh Trình Hâm nhớ lại cái ôm trên biển kia.

[ Kỳ Hâm ] Thụ thế thân thức tỉnh rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ