Chap 90

142 6 0
                                    

Ban đêm vẫn còn mưa nên không thấy rõ đường ngoài cửa sổ, lái thêm một đoạn xung quanh đã tối om, tựa như băng qua một đường hầm dài, rốt cuộc phía trước cũng hiện lên ánh sáng.

Trong xe chỉ có một cây dù, Mã Gia Kỳ không gọi tài xế mà tự xuống xe rồi bật dù lên che kín nóc xe.

Đợi Đinh Trình Hâm xuống xe, hai người sóng vai nhau bước vào cửa gỗ mở rộng.

Là kiểu nhà điển hình ở vùng sông nước, mấy gian nhà ngói một tầng, một dãy hành lang, còn có một khoảng sân.

Trong sân vang lên tiếng mưa rơi lộp độp, ánh đèn tù mù không thấy rõ nhưng Đinh Trình Hâm biết là lá chuối tây.

Trong sân có trồng chuối tây.

Trời mưa, Mã Gia Kỳ dẫn Đinh Trình Hâm băng qua hành lang đến nhà chính.

Nhà ngói bật đèn sáng trưng, người trong nhà chính nghe thấy động tĩnh thì mở cửa đi nhanh ra đón, là một người đàn ông trung niên mang nét mặt tươi cười, "Mã tiên sinh, cuối cùng ngài cũng tới rồi."

Ánh mắt chuyển sang Đinh Trình Hâm, ông tự giới thiệu mình là lão Lý, "Vị này chắc là Đinh tiên sinh nhỉ, mau vào nhà đi, mùa này nhiệt độ ở chỗ chúng tôi chênh lệch lớn lắm, ban ngày nóng mà ban đêm thì lạnh."

Tiếng phổ thông của ông xen lẫn tiếng địa phương của Nhị Thập Kiều, Đinh Trình Hâm lễ phép gật đầu, "Chào ngài."

Mã Gia Kỳ treo dù lên, lão Lý nói: "Cơm để trên lò ấy! Tôi về nhà trước nhé."

Mã Gia Kỳ gật đầu, lão Lý nhanh nhẹn mặc áo mưa mang ủng, không đi lối hành lang mà băng qua sân rồi đóng cổng rời đi.

Tủ giày cạnh cửa đặt hai đôi dép mới, Mã Gia Kỳ lấy một đôi đưa cho Đinh Trình Hâm.

Mang dép đi vào nhà chính, hơi nóng xua đi cái lạnh của mưa trên người.

Nhà cũ mấy chục năm không lát gạch mà là nền xi măng, ngày ngày có người quét dọn nên sạch bóng.

Hơi nóng bắt nguồn từ chiếc bếp vuông cạnh cửa sổ, nước sôi làm nắp ấm thỉnh thoảng bị khí nóng đẩy lên, trên mặt lò nóng hổi đặt mấy cái đĩa được đậy bằng chén.

Mã Gia Kỳ rửa tay rồi đi tới mở chén ra.

Mấy món ăn thường ngày, sườn heo muối tiêu, lươn chiên giòn, rau xào và canh gà nấu khoai.

Khi Đinh Trình Hâm rửa mặt xong trở lại thì cơm đã xới sẵn, bên trên gác một đôi đũa tre nhọn đầu.

Mã Gia Kỳ ngồi đối diện múc canh gà rồi vươn tay đặt cạnh chén cơm, "Uống canh cho ấm bụng trước đã."

Tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ lớn hơn, Đinh Trình Hâm bưng canh lên nhấp một ngụm, vị canh gà hết sức đậm đà, có lẽ là gà thả vườn chính cống.

Hôm nay lặn lội đường xa, lúc ăn cơm hai người đều im lặng, chỉ có tiếng ấm nước lạch cạch không ngừng.

Ăn cơm xong dọn dẹp sạch sẽ đã gần 12 giờ, mới ăn no không nên ngủ ngay, chẳng biết Mã Gia Kỳ lấy đâu ra một hộp bài.

[ Kỳ Hâm ] Thụ thế thân thức tỉnh rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ