Ngô Tư vừa nói ra, trong nhóm chat thoáng chốc yên tĩnh lại. Qua rất lâu sau mới có người nói chuyện.
【 Vương Lộ An: Hôm nay không phải cá tháng tư, đừng nói linh tinh chứ bạn cùng bàn. Lớp trọng điểm bị bộ Giáo Dục bắt dừng rồi mà? Trung học số Bảy can đảm thế, mới hết một học kì đã lén mở lại hả? 】
【 Ngô Tư: Không nói linh tinh đâu, tôi cũng vừa biết thôi.... 】
【 Ngô Tư: Hình như phụ huynh đoàn kết ký tên, bên kia mới nới lỏng. 】
Trần Cảnh Thâm tựa ra sau ghế, ngón tay khựng trước màn hình, vẫn chưa kịp nói gì, cửa phòng ngủ đã bị đẩy ra.
Quý Liên Y bưng một cái cốc đi vào: "Mẹ pha cho con một cốc sữa nóng, ngày mai còn phải lên phát biểu cổ vũ lớp 12 mà? Uống đi rồi ngủ."
Ban lãnh đạo Trung học số Bảy Nam Thành nhất trí cho rằng, không chỉ phải quan tâm sát sao đến việc học tập của học sinh cuối cấp, còn phải khích lệ không ngừng, cổ vũ học sinh. Bình thường trường khác chỉ tổ chức lễ tuyên thệ trước kì thi đại học 100 ngày, còn Trung học số Bảy Nam Thành lại bắt đầu từ ngày khai giảng đầu tiên đã làm một trận bơm máu gà trước.
Mấy hôm trước Hồ Bàng liên hệ với Trần Cảnh Thâm, bảo hôm khai giảng đó hắn làm đại diện học sinh lên tiếng.
Sữa nóng được đặt xuống trước mặt, Quý Liên Y liếc nhìn điện thoại hắn: "Trễ thế này rồi còn chơi điện thoại à? Sao mẹ thấy gần đây còn hơi nghiện thiết bị điện tử quá đấy."
Trần Cảnh Thâm thả bút bên tay kia xuống, vẫn nắm điện thoại trong tay. Hắn ấn tắt màn hình, liếc mắt nhìn cốc sữa, ngẩng đầu hỏi: "Mẹ biết chuyện chuyển lớp lâu rồi phải không?"
Quý Liên Y bị hỏi hơi khựng lại, bà dừng mắt lên mặt Trần Cảnh Thâm: "Phải. Trường đã thông báo với mấy con chưa?"
Mấy hôm nay vốn bà muốn bắt đầu sắp xếp chuyện chuyển lớp, nhưng nhà trường liên hệ với bà, nói trong thời điểm này lại chuyển học sinh lớp trọng điểm sang lớp bình thường, đây là không công bằng đối với những học sinh ấy. Vì chương trình học ở lớp trọng điểm nhanh hơn lớp bình thường nhiều, giữa đường chuyển đi cũng chỉ có thể học lại những nội dung cũ, chuyện này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành tích, cho nên trường thu gom chữ ký của phụ huynh, đệ trình xin bộ Giáo Dục.
Bên trên suy nghĩ, cuối cùng đồng ý. Đây cũng là khóa có lớp trọng điểm cuối cùng của Trung học số Bảy Nam Thành.
"Đây là khởi đầu tốt, phải không?" Quý Liên Y vỗ vai hắn, "Uống xong thu xếp đồ ngày mai đến trường rồi đi ngủ đi."
Sau khi Quý Liên Y rời đi, Trần Cảnh Thâm lại mở điện thoại lên, bên trong xuất hiện thêm một tin nhắn chưa đọc.
【-: Ngày mai tôi chuyển sách lên lầu giúp cậu.】
Vì chỉ có 20 ngày nghỉ, bọn họ còn để rất nhiều sách vở trên lớp, không mang về nhà.
Tin nhắn này không có níu kéo, cũng không buồn khổ, tựa như việc không cùng lớp là một chuyện hết sức bình thường, hết sức nhỏ bé đối với cả hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tan học đợi tôi
General FictionTác giả: Tương Tử Bối Thể loại: Thanh xuân tuổi trẻ, tình yêu sâu sắc, gương vỡ lại lành, vườn trường, 1×1, HE. Couple: Trần Cảnh Thâm x Dụ Phồn Số chương: 96 ------------------------------------------ Văn án: Dụ Phồn hết sức ngứa mắt học sinh vừa...