Chương 79: "Dụ Phồn, cậu muốn chia tay với tôi à?"

128 4 0
                                    

Dụ Phồn ở một mình sáu năm, có thể nói là thanh tâm quả dục. Cuộc sống ngột ngạt bận rộn ép cậu đến chết, không hề có lúc xúc động thế này.

Cậu ngồi tĩnh tâm trên ghế sô pha, lâu lắm mới đè được cơn khô nóng đó xuống. Lúc đứng dậy cậu đặt thêm một chậu cây cảnh lên trên tủ giày, quay đầu lên lầu ngủ bù.

Cuối tuần đổ mưa là lúc thích hợp nhất để đi ngủ. Dụ Phồn ngủ mơ màng trong tiếng mưa nhiệt độ thấp mấy tiếng, mơ thấy lớp học cấp ba, mơ thấy tòa lầu thí nghiệm âm u đáng sợ, mơ thấy phòng Trần Cảnh Thâm....

Thức giấc trong đêm tối, Dụ Phồn nằm thẳng trên giường, nhìn chằm chằm trần nhà tối đen cảm nhận hơi nóng lại ùa về, cả người không được ổn lắm.

Khi con người ta vừa thức dậy tâm lý phòng bị rất thấp, cậu đấu tranh mười giây, cuối cùng dùng cánh tay che trước mắt, tay còn lại cam chịu luồn vào trong chăn.

Lau tay sạch sẽ, Dụ Phồn nằm ỳ trên gối như cá chết, điện thoại rung lên trước mới phát ra tiếng. Cậu cầm lên xem, là Vương Lộ An gửi ảnh qua, nội dung là cơm tối của cậu ta.

Dụ Phồn kéo ngón tay, trả lời lại câu "Rảnh rỗi thì đi làm ruộng đi", vừa định để điện thoại xuống, lại phát hiện có thêm một lời mời kết bạn.

【s: Tôi là Trần Cảnh Thâm.】

Thần kinh Dụ Phồn giật nảy, nhớ đến chuyện mình vừa làm, tai cậu nóng lên bừng bừng.

Ảnh đại diện của Trần Cảnh Thâm giống hệt như trước, vẫn là con chó Doberman đó. Đến mức bỗng chốc cậu hơi hoảng hốt, thuận tay ấn vào xem vòng bạn bè, không thấy gì cả, chỉ có giao diện xanh mát quen thuộc.

Điện thoại trong tay rung lên, Dụ Phồn nhanh chóng tỉnh táo lại. Trần Cảnh Thâm có ý gì đây? Đâm đầu vào chỗ chết hả? Ban ngày không kịp phản ứng để hắn chạy mất, bây giờ còn dám gửi lời kết bạn?

Dụ Phồn thẳng tay nhấn từ chối, sau đó ném điện thoại xuống đi tắm.

Kết quả lúc đi lên lại thêm một lời mời kết bạn: 【Tôi là Trần Cảnh Thâm.】

Dụ Phồn khựng lại, bỗng nhiên thấy hơi thân quen.

Muộn màng nhớ ra trước kia Trần Cảnh Thâm cũng dùng lời mời kết bạn nổ bom cậu như thế này, Dụ Phồn lạnh mặt, cả từ chối cũng không thèm ấn, cứ treo lời mời ở đó, cúi đầu tiếp tục lau tóc.

Sáu năm trước thì thôi, bây giờ Trần Cảnh Thâm có bạn trai rồi, còn dùng cái cách rách chơi trò cũ với cậu.

Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông, cậu còn mắc lừa nữa thì cậu là chó.

***

Thứ hai đi làm, Uông Nguyệt phát hiện thằng nhóc ở studio nhà mình không bình thường tí nào.

Đầu tiên là: "Em đeo khẩu trang làm gì?"

Dụ Phồn, bị hôn rách hai vết trên môi qua hết cuối tuần vẫn chưa thấy lành, không đau nhưng không thể gặp người khác vừa gõ chữ trao đổi với khách hàng vừa trả lời: "Cho ngầu."

Tan học đợi tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ