Trên chiếc xe MPV kia, người ngồi riêng một ghế cũng đang yên lặng nhìn chăm chú bên ngoài cửa sổ.
Đây là lần đầu tiên Trần Cảnh Thâm đến thành phố này, rất nhỏ, rất yên tĩnh, cũng giống con đường cũ hắn từng đi qua không biết bao nhiêu lần.
Ánh mắt lướt qua từng con đường, từng cửa tiệm, hắn sẽ yên lặng điền người trong đầu vào, sẽ nghĩ đến trong 6 năm nay cậu có từng đi qua nơi này không, từng xảy ra chuyện gì, từng gặp được những ai.
Ở đây có quen không. Cuộc sống có vui vẻ không. Có còn hút thuốc đánh nhau không. Có nhớ đến hắn không?
Ngày mưa trời âm u, xe bị một cây đèn xanh đèn đỏ kéo dài chặn lại. Trần Cảnh Thâm nhìn chằm chằm vào một sạp báo rất lâu, như lại trông thấy bóng lưng đang quỳ một chân trên đất giơ máy ảnh đó.
Rất gầy, qua đi 6 năm, còn gầy hơn năm cấp 3, cả mặt cũng gầy nhọn lại. Vẫn mang biểu cảm vừa lạnh vừa dữ như xưa, nói chuyện với khách cũng không mấy lễ phép, ít nói hơn trước đây, tóc để rất dài cũng rất mềm.
Xe tiếp tục lăn bánh, Trần Cảnh Thâm cuộn tròn ngón tay, chuyển ánh mắt về lại xe.
Phía sau đang nói chuyện hết sức sôi nổi.
"Vừa nãy mình xem ảnh gốc, thợ chụp ảnh này chụp đẹp lắm luôn, không uổng công mình đặt trước lâu thế. Vốn mình định hẹn cậu ấy mai đến chụp cả đám cưới, nhưng mà cậu ấy nói cậu ấy không nhận việc này, haiz."
"Mình đề cử thì sao mà tệ được? Chỗ này nổi tiếng trên mạng lắm đó, cậu nói cậu muốn tới Ninh Thành tổ chức hôn lễ là mình nghĩ ngay đến studio này." Phù dâu nói, "Thợ chụp ảnh cũng đẹp, phải không?"
Cô dâu lập tức gật đầu tán thành: "Tiếc là có bạn gái rồi."
"Cái gì? Sao cả cái này mà em cũng biết thế?" Chú rể ngồi cùng hàng ghế với Trần Cảnh Thâm cau mày quay đầu lại hỏi.
"Ở phần đánh giá trên cửa tiệm trực tuyến đó, lúc trước em chia sẻ tiệm vào nhóm chat, anh không ấn vào xem hả? Ai cũng nói cậu ấy với chủ studio là một đôi hết."
Chú rể dựa vào lưng ghế, "À" một tiếng rất dài, rời khỏi cuộc trò chuyện của mấy cô gái.
Chú rể sửa lại vạt áo, quay đầu nhìn người bên cạnh: "Anh Thâm à, dạo này công ty không bận hả?"
"Cũng tạm." Trần Cảnh Thâm nói.
Chú rể gật đầu, nghĩ thầm đúng là siêu nhân mà. Hắn có người bạn cùng công ty với Trần Cảnh Thâm, tuần trước vừa gặp, quầng thâm dưới mắt bạn hắn đáng sợ đến mức có thể khiêng thẳng vào thảo cầm viên, đây phải nói là kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt, đối phương còn liên tục cảm thán mỗi lần ra ngoài ăn cơm với Trần Cảnh Thâm, người khác toàn tưởng hắn là chú bác của Trần Cảnh Thâm.
Trần Cảnh Thâm thoải mái ngồi dang rộng chân, chú rể liếc nhìn, thấy cực kì đẹp trai, cũng bắt chước ngồi theo.
"May mà cậu đến, nếu không cuối năm tôi cũng không tìm ra ai." Chú rể hỏi, "Nhưng mà sao đến sau cậu lại rảnh thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tan học đợi tôi
Ficción GeneralTác giả: Tương Tử Bối Thể loại: Thanh xuân tuổi trẻ, tình yêu sâu sắc, gương vỡ lại lành, vườn trường, 1×1, HE. Couple: Trần Cảnh Thâm x Dụ Phồn Số chương: 96 ------------------------------------------ Văn án: Dụ Phồn hết sức ngứa mắt học sinh vừa...