5 YEAR'S LATER.
A new chapter of my life.
"Mommy mommy wake up!"
Dahana dahan kung minulat ang mata ko at napa ngiti ako sa bumungad sa akin.
"Goodmorning mama!" Pinaulanan nya ako ng halik sa pisngi kaya ginantihan ko din sya.
"Goodmorning my baby boy." Napabusangot naman sya sa sinabi ko.
"Mama I'm a big boy na oh" pinakita nya pa sa akin muscles nya itong batang to talaga.
"Come on mama let's eat na, Lola is waiting." Bumangon na ako at ngayun ko lang din napansin na naka ligo na pala ito.
"Susunod si mama" hinalikan ko muna ito sa pisngi at pinababa sya.
"Hurry up mama, I'm hungry na!" Sigaw nito pababa nang hagdan.
"Raikhyn be careful!"
It's been a year's at masasabi kung naging maganda ang pagpapalaki ko sa anak ko kahit na ako lang, it's been a 5 year's but the pain is still here, I can't forget him easily, sobrang mahal ko lang siguro sya that's why, Habang lumalaki Ang anak ko ay mas Lalo nyang nagiging kamukha ang Daddy nya the nose the lips the skin and the attitude too!
He just got my eyes! But the rest is belongs to his father. At parang nakikita ko lang din si Raiko sa sa kanya. His name is Raikhyn Matthew and he's 4 year's old, at para na syang 20 year's old kung mag isip he's smart like his father.
Speaking of him.Natupad na kaya nya ang pangarap nya?
-----------
"Behave ha, mama needs to work" Hinalikan ko ito sa pisngi at binaba na sa pagkakarga ko.
"I'm always behave mama" iba talaga mag isip tong batang to.
"la alis napo ako, tawag ka sa akin pag may kailangan kayo" tumayo ako at tinignan si Lola.
"Mag iingat ka apo" tumango ako at yumakap bago umalis.
"babye mama!" kumaway kaway pa sya habang paalis ako, paabo ako aalis kung ganito ka cute ang iiwan ko? I'm gonna miss my baby boo.
Sumakay na ako sa kotse ko at nag drive na papunta sa coffee shop ko,yes at natupad ko din ang isa sa mga pangarap kung makapag patayo nang sarili kung coffee shop and I'm super happy kasi may mga taong sumusuporta sa akin, May tatlong branch na ako ng aking coffee shop at balak kung magtayo ulit,
Andito kami nakatira sa La Union, nakabili ako ng Bahay at lupa sa Isang village Dito sa la union, medyo malayu² sa Bahay ni Lola sinabihan ko na si Lola na dun nalang tumira sa Bahay dahil Malaki din naman kaya hindi na nya kailangang umuwi dun pero hindi nya maiwan iwan Ang Bahay na yun kaya every Saturday at Sunday lang sya pumupunta sa Bahay,Pinark ko agad ang kotse ko sa parking area pagkarating ko,
"Goodmorning ma'am Amaya!" Binati agad ako ng mga empleyado ko ginantihan ko lang sila ng ngiti.
May mga customer nadin dahil nga tapat lang to ng park kaya marami ang nag kakape at nag be breakfast Dito kasi marami din ang nag jojoging.
Pumasok muna ko sa opisina at nilagay ang bag bumalik agad ako sa labas para tignan ang mga ginagawa nila, pagka tingin ko sa pastry section ay kunti nalang pala ang brownies kaya dali dali akong pumunta sa kusina para mag bake, sinuot ko na ang apron at hinanda ang mga ingredients.
Brownies talaga ang best seller namin nagustohan din naman ng mga customer dahil Hindi din sya masyadong matamis kaya pwedeng pwede sa mga Bata o matanda.And also this is Raikhyn's favorite.
BINABASA MO ANG
A Tear's in My Heart
RomanceAmaya is a simple woman. who lives in the province of La Union with her grandmother. She is a hardworking and loving granddaughter. But her life changed when her grandmother got sick and needed surgery. He met a lady who helped him in exchange for...