CHAPTER 38

74 1 0
                                    


It's been 3 days na din mula nong magtagpo ang landas namin nang mga magulang ni Raiko, Maayos din naman ang pag-uusap namin nang mga magulang nya at nalaman ko din na nasa Thailand si Raiko for business matter at naka hinga din naman ako nang maluwag.

Andito ako sa coffee shop ngayun at busy ang lahat nang tao may event kasi kaming pupuntahan at na invite kaming mag cater nang mga dessert's sa Isang party at nalaman ko din na grand opening daw nang Isang clothing company ang gaganapin kaya Pinaghandaan ko din to malaking tulong to para mas makilala pa ang coffee shop para more customers pa.

Hindi din naman kalayuan sa coffee shop mga 30 minutes siguro ang byahe.

"Ready naba lahat? 6pm alis na tayo mag s-start ang party nang 8pm" Chineck ko muna lahat baka kasi may maiwan at nang masiguro ko ay agad ko na din silang pina una sa location kung saan gaganapin ang party.
Nang maka-alis na sila ay pumasok na ako sa coffee shop

Inayos ko muna ang coffee shop bago ako aalis at isasarado ko muna nag ilis lang ako saglit at nag ligpit nang nga kalat, pagkatapos kung mag linis ay agad din akong nag ayos nang aking sarili bago pumunta sa event.
Si Raikhyn naman ay iniwan ko muna kay Emma buti nga at nagpa-iwan gusto pa naman non na sumama sa akin.

Matapos kung mag ayos ay nag tungo nadin ako sa event.

Pagkarating ko ay agad din akong dumeritso sa stall namin para tulongan ang mga staff ko, sobrang laki pala talaga nang event nato pangyayamanin siguradong bigatin din ang mga dadalo.

Ilang minuto lang din ay agad nang nag umpisa ang event pinakilala na ang CEO at ang iba pang bisita ngayun ko lang din napansin na may pa red carpet pa sila at ang daming camera at media.
Tinuon ko lang ang atensyon ko sa cellphone ko dahil hindi ko din naman Kilala ang mga taong yan.

Lumabas muna ako saglit sa may lobby nang event dahil nag simula na nga yung party yung mga staff nalang ang pina handle ko sa stall namin.
Nagpa hangin muna ako saglit dito labas.

Ilang minuto din akong nasa labas kaya napagpasyahan kung pumasok na sa loob. Dalidali naman akong naglakad papasok dahil dumarami na din ang bisita.

Tumonog ang phone ko kaya sinagot ko agad.

"Ma'am Amaya may naghahanap po sa inyu rito." Mas binilisan ko pa ang lakad ko.

Nang papaliko na ako ay.

"Aray-"

"Sorry miss!" Hinanap ko agad ang cellphone ko na nahulog pagka bunggo namin.

Nang makuha ko ito ay agad din akong tumayo at humarap sa lalaki.

"Sorry din-"

Nanlaki ang mata ko dahil sa lalaking kaharap ko ngayun.
para akong napako sa kinatatayuan ko sobrang pakas nang tambol nang puso ko na parang lalabas na.

Akala ko ba nasa Thailand sya!!

A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon