CHAPTER 39

74 1 1
                                    


Kita ko din ang gulat sa mukha nya at nawala rin agad at napalitan nang seryusong awra.

Para akong napako sa kinatatayuan ko ngayun Hindi ako makagalaw Hindi ko magalaw ang mga paa ko! Bakit ngayun pa. Anong ginagawa nya dito?

sh*t.

"Mr. Fontenilla this way sir." napabaling ang atensyon namin sa babaeng tumawag sa kanya.

Tumalikod sya sa akin at dun na ako humogot nang lakas para maka-alis sa lugar na yun.
Para akong binohusan nang malamig sa tubig!

Bakit ngayun? Bakit Dito?!

Bumalik ako sa stall namin.

"Ma'am ayos lang po ba kayo?" Sobrang gulat parin talaga ako!

"O-okay lang ako" malumanay kog sagot.

jusko naman!

"GOODEVENING EVERYONE! MAY I GET YOUR ATTENTION PLEASE! PLEASE  WELCOME OUR BIGGEST INVESTOR MR. VINCE RAIKO FONTENILLA!!" Napalingon ako sa MC nang tawagin nito sa Raiko sa Stage.

That's why pala kaya sya nandito, ang galing mag laro nang Tadhana!

"I am very sorry for being late tonight, I'm very sorry Mr. Salvador for being late to your special event" Seryusong ani nya at tumingin sa lalaking nasa harap sapag kaka-alam ko sya Ang CEO ang company na to.

Pagkatapos nyang magsalita ay agad din syang bumaba nang stage at sinalubong naman sya nang mga bisita.
Iniwas ko nalang ang atensyon ko sa kanila ay inabala nalang ang sarili.

"Ang gwapo naman nang investor nila!" Kinikilig na ani nang isa sa mga staff ko.

Nang dinner time na ay mas naging busy kami sa pag serve sa mga tao dahil ang daming nasarapan sa mga binake ko nakakataba din nang puso ang mga feedbacks nila towards my business.

"It's really delicious huh!"

"Oh thank you ma'am!"

"Did you bake this?" Ngumiti ako sa kanya at tumango.

Habang nag se-serve ako ay tumonog ang phone ko.
Kinuha ko ito at tinignan ang caller,

"Yes Emma?" Lumabas muna ako saglit dahil maingay sa loob.

"Amaya! Si Raikhyn inaapoy nag lagnat!" Biglang nawala ang pagod na naramdaman ko sa aking narinig!

"What!?"

"Andito kami sa hospital e te-text ko sayo ang address!" Agad akong bumalik sa loob para kunin ang bag ko.

"Liza! Kayo muna ang bahala rito may emergency lang!" Tumango naman si Liza at agad nadin akong tumakbo palabas. Tinext na ni Emma sa akin ang address nang Ospital kaya agad din akong nagtungo.

Nang maka park ako sa parking area ay agad akong tumakbo papasok nang Ospital hindi ko ininda ang sakit nang paa ko kahit na natatapilok na Ako dahil sa suot kung takong.
Nakita ko si Emma samay lobby at nakita din nya ako agad kaya lumapit sya sa akin.

"Anong nangyari Emma?" Habol ang hininga ko nang makalapit ako sa kanya.

Nagtungo nadin kami sa kwarto nang anak ko, nanlambot ako nang Makita ko Ang anak ko na mahimbing na natutulog sa hospital bed.

"Raikhyn...." Hinaplos ko ang mukha nang anak ko at naramdaman ko agad ang Mainit nyang balat.

"Natutulog lang sya kanina nang bigla syang umiyak at hinahanap ka, tapos pag hawak ko sobrang init nya." Umopo si Emma sa tabi ko.

"Sabi nang doctor sa emergency room may nakain daw sya napansin ko din na namumula ang balat nya" Napatingin ako sa sinabi ni Emma.

"Allergy sya sa peanut" Pagkasabi nya non ay napatayo sya.

"Nakakain ata sya nang Peanuts! may Nakita akong balat nang chocolate peanut sa basurahan sa kwarto mo kanina"

Dun ko lang na realized na may chocolate peanut pala sa drawer nang kwarto tinago ko yun nang nagpa bili sya nang chocolate hindi ko naman napansin na chocolate peanut pala ang nakuha ko kaya tinago ko sa drawer! pero nakita nya parin at kinain pa.
Naghintay nalang kami sa doctor para malaman kung okay naba ang kalagayan nang anak ko,

Pati sa allergy's ay nagmana sya kay Raiko.

A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon